Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Trải nghiệm tiếng pô, âm thanh từ động cơ V8 trên SLS AMG và xem cách mở cửa cánh chim gullwing

DSCF5725-3.
Hình ảnh động cơ V8 6,2 lít cho công suất tối đa 563 mã lực, mômen xoắn cực đại 650Nm, cùng 2 bầu hút gió hoành tráng trong khoang động cơ phía trên phần nào đã cho thấy nội lực mạnh mẽ của chiếc xe GT thể thao do hãng độ AMG của Mercedes Benz phát triển.

Tuy nhiên đó cũng chỉ là lý thuyết. Trong clip sau, chúng ta sẽ được trải nghiệm thực tế tiếng gầm đầy uy lực từ động cơ V8 hút khí tự nhiên, cũng như thưởng thức tiếng pô đanh thép, đậm chất kỹ thuật của những chiếc xe đến từ Đức. Cuối cùng sẽ là một đoạn minh họa nhỏ cách đóng mở cửa xe cánh chim(gullwing), niềm tự hào không thể không nhắc đến trên SLS AMG.

Cũng nói thêm là thiết kế cửa cánh chim tuy rất độc đáo nhưng lại khiến người dùng gặp nhiều bất tiện khi sử dụng do phải choài người lên mới với tới cánh cửa. Theo Mercedes Benz sở dĩ họ không lắp hệ thống đóng mở cửa tự động là để giảm trọng lượng xe hết mức có thể, lên đến 40kg mỗi bên. Điều đó là hoàn toàn phù hợp với tiêu chí ban đầu của dự án phát triển SLS AMG, một chiếc xe thể thao nhẹ nhưng vẫn đủ mạnh mẽ.