Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Intel sẽ giúp chúng ta tự chế tạo robot ở nhà bằng máy in 3D, giá từ 1600$

Intel-Jimmy728.
Nếu có máy in 3D ở nhà, bạn có thể tự tạo ra một chú robot để sử dụng bằng cách in ra những chi tiết thân chính và lắp đặt các cảm biến, pin, motor, dây điện hay bộ xử lý... do Intel cung cấp với giá khởi điểm từ 1600$. Tất nhiên, bỏ ra 1600$ thì bạn chỉ có thể nhận được phiên bản giá rẻ sử dụng nền tảng chip Intel Edison còn nếu muốn dùng chip Core i5, số tiền sẽ vào khoảng 16000. Người dùng có thể tự sáng tạo những thiết kế robot theo ý mình hoặc tải hoàn toàn miễn phí ở trang web www.21stCenturyRobot.com

Tại Code Conference 2014, Nhà tương lai học Brian David Johnson của Intel đã trình diễn chú robot mà ông tự tạo có tên Jimmy. Jimmy hiện tại có thể đi lại, nói chuyên, tweet hay thậm chí là nhảy múa. Do sử dụng phần mềm mã nguồn mở mà Jimmy cũng sẽ được nâng cấp thêm nhiều tính năng mới trong tương lai và cài đặt thêm các ứng dụng người dùng mong muốn. Intel hy vọng trong khoảng 5 năm tới, giá thành của mỗi con robot sẽ thấp hơn 1000$.

Mục tiêu của Intel khi tạo ra các chú robot này là để người dùng tự cá nhân hóa robot theo ý muốn của họ, chẳng hạn như nó sẽ hát chung với chủ nhân, thực hiện công việc dịch thuật hay mang một chai bia lạnh đến khi chúng ta khát.

Bạn có thể tham khảo một số video về các con robot này tại liên kết nguồn bài viết.

Tham khảo: Intel