Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Google sẽ ra mắt nền tảng Android TV tại I/O 2014, sử dụng giao diện dạng thẻ đơn giản?

Google_Android_TV_4.
Hình ảnh rò rỉ về Android TV trước đây

Theo trang GigaOM, Google sẽ giới thiệu nền tảng Android TV mới tại sự kiện Google I/O diễn ra vào tháng sau. Nền tảng này có thể được sử dụng bởi các hãng sản xuất TV và set-top box để tạo ra những chiếc TV thông minh. Mới nghe thì Android TV khá giống với hệ thống Google TV được ra mắt cách đây vài năm, tuy nhiên Google TV tập trung vào việc cung cấp các ứng dụng với nhiều mục đích khác nhau, còn Android TV thì nhấn mạnh đến những dịch vụ truyền nội dung đa phương tiện cũng như khả năng chơi các game dựa trên nền Android.

Google hiện đã tìm được nhiều đối tác để chuẩn bị cho sự ra mắt của Android TV, chẳng hạn như Netflix, Hulu và tất nhiên là có cả YouTube. Tất cả những tên tuổi lớn này sẽ sẵn sàng truyền nội dung của mình đến các máy Android TV ngay tại thời điểm ra mắt. Google cũng có thể sẽ công bố một số đối tác phần cứng và thiết bị sử dụng nền tảng này sẽ được ra mắt trong vài tháng tới.

Tiết lộ thêm về Android TV, nguồn tin nói rằng điểm nhấn của nó sẽ nằm ở sự đơn giản được thể hiện trong giao diện người dùng. Đây là một thứ mà Google đã gọi bằng cái tên Pano trong nội bộ công ty. Ý tưởng phía sau Pano đó là các phần mềm có thể đẩy từng nội dung riêng lẻ lên màn hình chính trong một giao diện dạng thẻ (tương tự như Google Now). Nhờ đó, người dùng có thể duyệt qua tất cả mọi thứ, từ phim, nhạc cho đến các show truyền hình ngay khi họ bật TV lên.

Những nội dung này sẽ được hiển thị theo chiều ngang (có vẻ giống webOS trên các TV LG). Ngoài khả năng phát nội dung ngay lập tức, các thẻ còn cho phép người dùng mở ứng dụng lên để xem thêm thông tin có liên quan. Đây chính là điểm khác biệt cơ bản giữa Android TV so với các Smart TV truyền thống, nơi người dùng thường phải chạy ứng dụng lên trước rồi mới xem được nội dung.

Cũng có thông tin rằng các nhà xuất bản nội dung không thích Pano, thay vào đó họ muốn một trải nghiệm tương tự như giải pháp truyền thống. Chưa rõ điều đó sẽ ảnh hưởng như thế nào với giao diện của Android TV, có thể Google sẽ cam kết hỗ trợ một khu vực duyệt ứng dụng như thế.

Nguồn: GigaOM