Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Qualcomm: Snapdragon 805 sẽ hỗ trợ tốt hơn hệ thống camera kép trên thiết bị di động

Qualcomm_Camera_kep.

Tim Yates, giám đốc mảng hình ảnh và công nghệ camera của Qualcomm, mới đây tiết lộ con chip Snapdragon 805 sẽ hỗ trợ tốt hơn cho việc sử dụng hai máy ảnh cùng lúc trên các thiết bị di động. Nói cách khác, các hãng sản xuất smartphone, tablet có thể triển khai công nghệ duo camera tương tự như trên HTC One M8 một cách nhanh chóng và tiết kiệm hơn so với việc phải tự họ làm từ đầu. Qualcomm nói thêm rằng bên trong Snapdragon 805 có hai bộ xử lý tín hiệu ảnh (Image Signal Processor - ISP), chính vì vậy mà nó có thể đảm nhận hai luồng hình ảnh song song nhau. Cặp ISP cũng đủ mạnh để quay phim 4K Ultra-HD với tốc độ 30fps hoặc chụp ảnh 16 megapixel liên tục ở tốc độ 15 khung hình mỗi giây.

Mục tiêu của Qualcomm đó là giảm tải những công việc nặng mà các hãng phần cứng phải làm. Thay vào đó, Qualcomm sẽ đứng ra phát triển các công nghệ cần thiết để nâng cao trải nghiệm ảnh, chẳng hạn như chế độ khử nhiễu, ổn định hình ảnh kĩ thuật số. Còn về công nghệ camera kép nói trên, các OEM có thể áp dụng nó cho tính năng làm mờ hậu cảnh, tách chủ thể ra khỏi nền bằng nhiều hiệu ứng màu sắc, dựng ảnh 3D hoặc lấy nét lại sau khi đã chụp xong.

Tất nhiên, Snapdragon sẽ không chỉ xuất hiện trên điện thoại hay máy tính bảng. Hiện nay Qualcomm đã làm việc với công ty Lytro để đưa vi xử lí của mình vào chiếc máy ảnh chụp trước lấy nét sau ILLUM. Yates dự đoán rằng những tính năng mới của Snapdragon 805, cộng với những phiên bản trong tương lai như 808 và 810, sẽ được sử dụng trên rất nhiều lĩnh vực khác nhau.

Bên cạnh hình ảnh thì Qualcomm cũng đang dành nhiều nỗ lực cho âm thanh. Qualcomm mới đây đã trình diễn việc sử dụng một dải microphone để giúp lọc bỏ tiếng ồn trong môi trường và chỉ tập trung vào nguồn âm chính.

Nguồn: SlashGear