Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Gigabyte giới thiệu dòng bo mạch chủ dùng chipset Z97/H97 mới cùng phiên bản Black Edition

Colin_Brix.
Giám đốc Marketing của Gigabyte - Colin Brix chia sẻ về dòng bo mạch chủ 9 Series mới.

Sáng hôm qua tại khách sạn Eden, Sài Gòn, hãng điện tử Đài Loan - Gigabyte đã chính thức giới thiệu các bo mạch chủ dùng chipset Intel Z97 và H97 mới nhất thuộc các dòng G1 Gaming, SOC, Ultra Durable và phiên bản đặc biệt Black Edition. Tất cả các bo mạch đều hỗ trợ thế hệ vi xử lý Intel thứ 4 và 5, tích hợp nhiều tính năng mới, nâng cấp đặc biệt về âm thanh, hỗ trợ ép xung tốt hơn và tiếp tục được hoàn thiện với tiêu chí độ bền cao.

Bắt đầu với dòng bo mạch siêu bền Ultra Durable, Gigabyte cùng đối tác phân phố Viễn Sơn đã giới thiệu một loạt các model dùng chip Z97 và H97 mới trong đó phiên bản cao cấp nhất sẽ được phân phối tại Việt Nam là Z97X-UD7 TH. Các model này đều hỗ trợ các vi xử lý socket LGA1150 từ Intel Pentium/Celeron đến Core i7 thế hệ thứ 4 (Haswell) và thứ 5 (Broadwell). Việc hỗ trợ thế hệ vi xử lý mới nhất sẽ cho phép người dùng dễ dàng nâng cấp lên CPU Broadwell mà không cần đổi bo mạch chủ.

GA-Z97M-D3H.

Những cải tiến đáng chú ý khác trên dòng bo mạch này là việc tích hợp chuẩn SATA Express và khe M.2 PCIe với tốc độ 10 Gb/s dành cho các ổ SSD M.2 trên một số model như GA-H97-D3H để giải quyết tình trạng "thắt cổ chai" về tốc độ đọc và ghi dữ liệu theo giải thích của đại diện phía Intel. Bên cạnh đó, Gigabyte cũng giới thiệu thiết kế 2 cổng LAN dùng 2 chip xử lý khác nhau là Killer E2200 và Intel GbE, cho phép người dùng phân phối băng thông tùy theo ứng dụng. Tiếp theo là công nghệ âm thanh mới với chip giải mã Realtek ALC1150 và chip khuếch đại tích hợp cùng thiết kế khu vực chứa thành phần âm thanh tách biệt trên bo mạch được Gigabyte gọi là Audio Noise Guard. Có thể hình dung khu vực này được phân tách với các thành phần khác trên bo mạch bằng một đường cắt nhằm và khoảng trống giảm thiểu tình trạng nhiễu điện từ, qua đó bảo toàn trải nghiệm âm thanh. Ngoài ra, Gigabyte cũng giới thiệu về tính năng UEFI DualBIOS với nhiều chế độ thiết lập và đặc biệt là việc hỗ trợ giao diện BIOS tiếng Việt.

GA-Z97X-Gaming.

Kế đến là dòng bo mạch chuyên dùng cho game thủ là G1 Gaming với các phiên bản dùng chipset Z97 cao cấp và H97 giá rẻ hơn. Thiết kế của các bo mạch chủ dòng G1 Gaming tiếp tục được Gigabyte cải tiến, thay đổi từ tông màu đen - xanh chuối sang đen - đỏ bắt mắt. Tương tự như dòng Ultra Durable, dòng bo mạch chủ G1 Gaming cũng được tích hợp các công nghệ mới như khe M.2 PCIe, SATA Express, 2 cổng LAN với chip Killer E2200/Intel GbE vàcông nghệ liên kết giao tiếp AMD CrossFireX và NVIDIA SLI cho tối đa 4 card đồ họa. Tuy nhiên, để nâng cao trải nghiệm chơi game với các bo mạch này thì Gigabyte cũng đã nâng cấp đáng kể về mặt âm thanh với chip xử lý Creative Sound Core 3D bọc vàng trên các model cao cấp và Realtek ALC1150 trên các model rẻ hơn; sử dụng tụ lọc âm MUSE ES chất lượng phòng thu của Nichicon; tích hợp 2 cổng USB dành riêng cho DAC-UP; phân tách khu vực chứa thành phần âm thanh và các jack cắm âm thanh được mạ vàng để đảm bảo độ bền và chất lượng âm thanh qua thời gian. Ngoài ra, để tăng khả năng tản nhiệt cho các hệ thống chơi game hiệu năng cao, các bo mạch chủ thuộc dòng G1 Gaming được thiết kế tối ưu cho các bộ tản nhiệt nước với nhiều đầu ống kích cỡ đa dạng từ 1/4", 3/8" đến 1/2".

GA-Z97X-SOC-Force.

Cuối cùng là dòng bo mạch chủ SOC (Super Overclocking) chuyên dùng cho các tín đồ ép xung và phiên bản Black Edition. Gigabyte cho biết phiên bản cao cấp nhất của dòng bo mạch SOC là Z97X-SOC Force sẽ được phát hành chính hãng tại Việt Nam. Các bo mạch chủ thuộc dòng SOC sở hữu nhiều tính năng dành riêng cho các OCer như switch để tắt nhanh RAM, card đồ họa, hệ thống nút bấm hỗ trợ ép xung tích hợp trực tiếp trên bo mạch, DualBIOS và giao diện BIOS cải tiến cho phép người dùng mới từng bước làm quen với việc ép xung.

Gigabyte.
Bốc thăm trúng thưởng bo mạch chủ GA-Z97X-Gaming G1.

Riêng về dòng bo mạch chủ mới toanh Black Edition thì đây thực chất là các bo mạch Ultra Durable nhưng điều đặc biệt là chúng được sản xuất và kiểm tra chất lượng từ nhà máy còn hoạt động duy nhất của Gigabyte tại Nanping, Đài Loan (hầu hết các dòng bo mạch khác đều được sản xuất tại Trung Quốc). Mỗi bo mạch Black Edition đều được thử nghiệm hoạt động liên tục trong 168 giờ (7 ngày) và được sản xuất với số lượng giới hạn với mỗi đợt hàng chỉ khoảng 3000 chiếc. Theo Gigabyte thì dòng bo mạch chủ Black Edition cũng là cơ hội để hãng có thể ước lượng tỉ lệ hỏng hóc và xu hướng hỏng hóc của các sản phẩm bo mạch được bán ra. Được biết tỉ lệ hỏng hóc của bo mạch Gigabyte trên toàn cầu vào khoảng 3% và hãng đang rất muốn giảm con số này. Ngoài ra, với những người dùng sở hữu bo mạch chủ phiên bản Black Edition thì họ sẽ nhận được các đặc quyền bao gồm chế độ bảo hành 5 năm và cơ hội đi du lịch Đài Loan và thăm cơ sở sản xuất của Gigabyte tại Nanping. Rất tiếc là Gigabyte không trưng bày chiếc phiên bản Black Edition tại sự kiện.