Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Microsoft trình diễn công nghệ dịch đoạn hội thoại trực tuyến theo thời gian thực Skype Translator

Microsoft-Skype-logo.

Tại sự kiện lập trình Re/code đang diễn ra tại Palos Verdes, Microsoft đã trình diễn một công nghệ mới mang tính đột phá mà hãng đang phát triển: Skype Translator - dịch đoạn hội thoại trực tuyến trên Skype theo thời gian thực. Cùng với bài phát biểu, CEO Satya Nadella cũng sử dụng thử tính năng của công nghệ độc đáo trên.

Trong cuộc trình diễn, Nadella đã thực hiện một cuộc gọi video với trưởng nhóm phát triển Skype là Gurdeep Singh Pall. Cuộc nói chuyện được thực hiện thông qua dịch vụ Skype, Nadella nói tiếng Anh trong khi Gurdeep nói tiếng Đức. Khi đó, Skype sẽ tự động lắng nghe câu nói của Gurdeep sau đó dịch ra tiếng Anh ngay lập tức để Nadella có thể hiểu được. Chiều dịch ngược lại, từ tiếng Anh sang tiếng Đức, cũng được Skype thực hiện trên Surface của Gurdeep giúp ông có thể hiểu được những gì Nadella đang nói bằng tiếng Anh. Các bạn có thể xem đoạn video trình diễn theo đường dẫn ở đây.
Theo thông tin từ Microsoft, hãng đã bắt đầu phát triển công nghệ dịch thuật trong suốt 1 thập kỷ qua. Và đây là lần đầu tiên nhóm nghiên cứu chính thức quyết định tích hợp công nghệ dịch theo thời gian thực vào dịch vụ Skype. Đoạn video đã cho thấy công nghệ trên là 1 sự kết hợp giữa ứng dụng Skype, công nghệ IM, ứng dụng Microsoft Translator và công nghệ nhận diện giọng nói của Microsoft.

Microsoft cho biết, bằng việc tích hợp công nghệ dịch thời gian thực lên Skype, Microsft muốn mang lại cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ nhằm kết nối với mọi người trên thế giới mà không cần lo ngại về rào cản ngôn ngữ. Đồng thời, đây còn được đánh giá là một sản phẩm hữu ích đánh dấu một bước tiến mới cho sự phát triển của giáo dục, y học và kinh doanh trực tuyến. Theo dự kiến, Microsoft sẽ giới thiệu tính năng Skype Translator beta đầu tiên trên Windows 8 vào khoảng cuối năm 2014 sắp tới.

Dưới đây là đoạn video giới thiệu về các tính năng của Skype Translator.