Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Chụp dưới nước: 2 người mẫu, 7 thợ lặn và chiếc tàu đắm ở Bali

Trong vài năm qua, chúng ta đã thấy Benjamin Wong Von lâu lâu lại có những loạt ảnh đỉnh cao. Và lần này cũng vậy, anh ta lại lội xuống nước (một vùng biển hoang sơ chưa từng đặt chân ở Bali) với nỗ lực chụp ở nơi bao quanh bởi một con tàu đắm đầy san hô bao phủ. Nói theo cách của Von Wong, "mọi thứ tiến hành dưới nước đều phức tạp hơn."


Đây là video thứ nhất trong 2 video mà Benjamin giới thiệu, và tập trung vào việc hoach định cũng như trang thiết bị cần có để thực hiện một điều tương tự.

Von Wong mô tả những điều cần lưu ý khi lập kế hoạch để chụp ảnh dưới nước:
  • Các cô người mẫu thông thường sẽ không làm được, trừ khi được huấn luyện lặn một cách rất cẩn thận, và họ sẽ không thể nín thở trong thời gian dài, đặc biệt là ở độ sâu như vậy, và do đó cần có thêm hỗ trợ của thợ lặn.
  • Quần áo bình thường không thể thuê được bởi nước biển sẽ phá hỏng chúng, thế nên chúng tôi đã phải tìm một nhà thiết kế sẵn sàng "chia tay" trang phục mà họ cho mượn.
  • Trợ lý bình thường cũng không được việc, cần có thợ lặn chuyên về an toàn đã được huấn luyện đặc biệt thì mới có thể giúp buổi chụp tiến hành một cách trơn chu.
  • Khảo sát bối cảnh cũng sẽ phức tạp - cần có thợ lặn địa phương để giúp di chuyển xung quanh xác tàu và đối phó với những diễn tiến bất ngờ về thời tiết và thủy triều.
  • Ánh sáng và thiết bị cũng bị giới hạn - chụp dưới nước cũng có nghĩa là phải sử dụng ánh sáng tự nhiên hoặc đàn flash gắn trên máy.
VonWong_Underwater_Tulamben-4.VonWong_Underwater_Tulamben-11.VonWong_Underwater_Tulamben-61.

Theo fstopper