Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

Kia bắt đầu sản xuất chiếc Soul EV chạy điện

[​IMG]

Kia công bố họ đã bắt đầu đưa chiếc xe điện Soul EV vào sản xuất tại quê nhà Hàn Quốc và dự kiến sẽ bán rộng rãi mẫu xe này khoảng cuối năm nay. Theo ông Thomas Oh, tổng giám đốc điều hành của Kia thì Soul EV là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên được Kia bán ra thị trường thế giới. Nhưng ít ai biết được rằng Soul EV thực chất là thế hệ xe điện thứ 2 và được hưởng nhiều lợi ích từ dự án phát triển chiếc xe chạy điện thế hệ đầu - Ray EV, được Kia bán tại thị trường Hàn Quốc trong 3 năm qua.

Soul EV được ra mắt lần đầu tại triển lãm xe Chicago Auto Show hồi tháng 4 năm nay. Theo những thông số KIA công bố, mẫu xe này sử dụng bộ pin sạc công suất 27 kWh đủ cho xe có thể di chuyển trong phạm vi khoảng 200 km cho 1 lần sạc. Đáng chú ý là chiếc xe có thể sạc được 80% dung lượng pin chỉ trong 25 phút với bộ sạc 100 kW hoặc 33 phút đối với bộ sạc 1 chiều 50 kW. Động cơ điện trên Soul EV có công suất 108 mã lực, giúp chiếc xe mất gần 12 giây để tăng tốc từ 0-97 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 145 km/h.

Dường như phân khúc xe ô-tô chạy hoàn toàn bằng điện đang nóng lên với sự góp mặt của những hãng xe lớn. Mới đây nhất là việc Tesla "mở cửa" nguồn bản quyền của mình để thúc đẩy sự phát triển cũng như tăng tính cạnh tranh của thị trường còn non trẻ này đối với thị trường xe động cơ đốt trong truyền thống.