Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

(Thử thách nhiếp ảnh) Một tuần với một tiêu cự

Mình chơi ảnh đã hơn 2 năm và đã thử nghiệm nhiều dãy tiêu cự, từ 18->300mm (trên hệ máy crop 1.6). Đối với những người mới, khi chơi 1 thời gian thì sẽ quen thuộc với 1 khoảng tiêu cự/hướng sáng/khẩu độ/...nào đó. Còn mình càng chơi nhiều thì lại càng thích chụp chân dung (tại chụp phong cảnh ẹ quá :p ) và dãy tiêu cự mình đang khoái là tầm 50~150mm.
Mấy tuần nay bỗng nhiên mình rất có hứng chụp ảnh, nhưng kết quả ảnh thường đi vào lối mòn dĩ vãng: ảnh mình cũng vậy, không khá gì so với thời gian trước. Thế là mình quyết định thử thách bản thân một tuần: chỉ chụp với 1 tiêu cự duy nhất: 18mm. Việc này ép mình phải suy nghĩ rất nhiều trước khi bấm nút chụp: bố cục, tiến gần hơn nữa, coi chừng các đường thẳng méo quá nhiều ở rìa... Cứ tranh thủ rảnh là xách máy theo, mình cũng gom góp được vài ảnh ưng ý sau:
[​IMG]
Bình minh Sài gòn by QuanVinh, on Flickr

[​IMG]
Nắng lên by QuanVinh, on Flickr

[​IMG]
Phượng rũ by QuanVinh, on Flickr

[​IMG]
Tượng rồng ở chợ Lớn by QuanVinh, on Flickr

[​IMG]
Nét rồng by QuanVinh, on Flickr

[​IMG]
Nhà thờ của người Hoa
by QuanVinh, on Flickr

[​IMG]
Lẻ by QuanVinh, on Flickr

[​IMG]
Nắng sớm ở công viên 23-9 by QuanVinh, on Flickr

[​IMG]
Nắng sớm ở công viên 23-9 by QuanVinh, on Flickr

[​IMG]
Nắng sớm ở công viên 23-9
by QuanVinh, on Flickr

[​IMG]
IMG_1151
by QuanVinh, on Flickr

[​IMG]
IMG_1061 by QuanVinh, on Flickr

[​IMG]
IMG_1188 by QuanVinh, on Flickr

[​IMG]
Đu quay
by QuanVinh, on Flickr

[​IMG]
IMG_1267
by QuanVinh, on Flickr

Còn các bạn thì sao? Đã bao lâu rồi các bạn không đụng đến ống kit từ khi mua ống prime (fix)? Bao lâu rồi bạn chưa đẩy lên 200mm của ống 70-200 và chụp suốt ở tiêu cự này? Hãy cho chính mình 1 thử thách, trong 1 tuần, bạn sẽ thấy tầm nhìn nhiếp ảnh của bạn thay đổi :)
Chúc vui :D
Sài Gòn, tháng 6, 2014.