Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

BMW 6 Series Gran Coupe bản giới hạn Bang & Olufsen

[​IMG]

Chỉ với 100 chiếc được sản xuất, 6 Series Gran Coupe phiên bản giới hạn Bang & Olufsen sẽ làm thỏa mãn những tín đồ của âm thanh high-end. Đây là dự án hợp tác giữa 2 thương hiệu cao cấp, trong đó Bang & Olufsen chịu trách nhiệm đem đến trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao qua những sản phẩm có thiết kế tinh tế và được gia công tinh xảo.

Tâm điểm của phiên bản giới hạn Bang & Olufsen này là hệ thống âm thanh high-end Surround 16 loa, công suất 1200 W. Cụ thể mỗi hệ thống sẽ có 7 bộ loa tweeter, mỗi bộ đi kèm với 1 loa dải trung mid-range để đem lại một trải nghiệm đồng bộ. Trong khi đó 2 loa sub công suất lớn sẽ được đặt dưới ghế ngồi và lắp trực tiếp vào thân xe. Kiểu thiết kế độc quyền của BMW giúp loại bỏ rung động không đáng có của thùng loa sub, đồng thời cho chất lượng âm thanh trong hơn.

Hệ thống âm thanh đẳng cấp này cũng sử dụng những công nghệ tiên tiến nhằm tận dụng tối đa công suất sẵn có. Một trong những công nghệ đó là Dynamic Sound Optimisation, sử dụng một chiếc micrô đặt trong khoang xe để tự động điều chỉnh âm lượng của hệ thống dựa trên những tiếng ồn gây ra bởi gió, mưa, mặt đường,... Bên cạnh đó, Bang & Olufsen cũng tích hợp 2 chế độ âm thanh độc đáo: Studio Mode tối ưu hóa cho trường âm ngân vang, và Expanded Mode sẽ mở rộng trường âm rộng hơn.


[​IMG]
Phiên bản giới hạn Bang & Olufsen của 6 Series Gran Coupe sẽ có các màu ngoại thất đặc biệt như trắng ánh kim (Brilliant White Metallic) hoặc đen chì ánh kim (Dark Graphite II Metallic). Về nội thất, khách hàng có thể đặt hàng các tùy chọn như da Merino trắng với các đường thêu màu đen, hoặc da Merino đen với đường thêu trắng tương phản. Bảng điều khiển trung tâm và bảng đồng hồ sẽ được ốp màu đen piano bóng. Các loa vệ tinh của hệ thống nằm dưới mặt ốp nhôm dạng lưới màu đen, mà theo đọan phim BMW công bố bên dưới các chi tiết này đều được gia công rất tinh xảo.


Tuy nhiên, phiên bản giới hạn Bang & Olufsen không có sự thay đổi nào về sức mạnh. 6 Series Gran Coupe vẫn sử dụng động cơ V8 4.4 lít, tăng áp turbo kép, sản sinh công suất cực đại 445 mã lực tại tua máy 5.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 650 Nm tại tua máy 2.000 vòng/phút. Nhờ sức mạnh này mà chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 4,6 giây đối với hệ dẫn động bánh sau, và 4,5 giây với hệ dẫn động bốn bánh xDrive.

Còn M6 Gran Coupe sử dụng động cơ 4.4 lít V8 tăng áp kép TwinPower, nhưng phiên bản đặc biệt này được BMW tích hợp sẵn gói Compertition Package giúp tăng thêm 15 mã lực so với bản thường. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 575 mã lực, mô men xoắn cực đại 680 Nm. Chiếc M6 Gran Coupe chỉ mất 4,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, và đạt tốc độ tối đa 305 km/h.

Mức giá cho phiên bản giới hạn Bang & Olufsen lần lượt là 116.240$ cho 650i, 119.240$ cho 650Xi và trên M6 là 152.423$.