Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

2 người Nga bị bắt vì liên quan đến việc tống tiền thông qua tính năng Find My iPhone

iCloud_iOS_hack.

Theo trang Sydney Morning Herald, hai thanh niên 17 và 23 tuổi tại Nga đã bị bắt và nhận trách nhiệm về những vụ tống tiền người dùng Apple trong thời gian gần đây. Hai người này đã lợi dụng tính năng khóa thiết bị của Find My iPhone để buộc phải người dùng phải trả một số tiền nhất định trước khi máy được mở khóa, bằng không iPhone, iPad, iPod Touch và cả máy tính Mac sẽ bị xóa hết dữ liệu. Cục điều tra tội phạm số của Bộ Nội vụ Nga cũng đã xác nhận thông trên, tuy nhiên chưa rõ hai người này có phải chịu trách nhiệm cho những vụ việc mà họ gây ra ở nước ngoài hay không. Cảnh sát cũng thu giữ máy tính, thẻ SIM, điện thoại và nhiều tài liệu khác từ hai kẻ tình nghi.

Bộ Nội vụ Nga nói thêm rằng các hacker đã sử dụng 2 phương thức để thực hiện hành vi phạm tội. Phương thức thứ nhất là lấy cắp thông tin về tài khoản Apple ID thông qua các trang web giả mạo, email chứa mã độc hoặc các kĩ thuật trên mạng xã hội. Cách thứ hai là tìm những thiết bị liên kết với Apple ID do tin tặc sở hữu. Những tài khoản này được cho mướn hoặc bán cho những người dùng khác để mua nhạc, phim, app.

Người bạn thấy trong ảnh bên dưới là Ivan, 23 tuổi, một trong hai đối tượng nghi vấn. Người này rất đam mê máy tính và công nghệ nhưng theo tờ MKRU của Nga thì anh ta không bao giờ chịu làm việc, chỉ lo tìm cách kiếm tiền một cách dễ dàng. Nghi phạm 17 tuổi không được tiết lộ tên. Hiện giới chức Nga vẫn đang tiếp tục điều tra thêm.

1402378510824.

Xem thêm: