Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

Sony tiết lộ cảm biến hình ảnh dạng cong, có thể xuất hiện trên máy ảnh RX1 phiên bản tiếp theo

[​IMG]
Sony vừa chính thức đưa ra hình ảnh đầu tiên về thế hệ cảm biến hình ảnh mới có thiết kế cong mô phỏng theo võng mạc của mắt. Sau một thời gian nghiên cứu, các kỹ sư Sony cho biết cảm biến hình ảnh dạng cong có thể sẵn sàng để sản xuất hàng loạt với hai loại cảm biến full-frame (43mm) và cảm biến dành cho di động (11mm). Như vậy, rất có thể phiên bản tiếp theo của chiếc máy ảnh compact Cyber-shot RX1 sẽ sở hữu cảm biến cong đầu tiên của hãng.

Với mức độ cong tương đương với võng mạc của mắt người, cảm biến này hứa hẹn cho độ nhạy sáng tốt hơn 1,4 lần ở vùng trung tâm và gấp 2 lần ở các góc cạnh trên khung hình. Ngoài ra, nhờ cấu trúc cảm biến cong, ống kính sẽ được chế tạo đơn giản hơn so với trước đây. Nó còn được kỳ vọng có thể tạo ra một độ mở (khẩu độ) lớn nhằm tạo nên những máy ảnh có thiết kế nhỏ gọn hơn.

Một số tin đồn còn cho biết có khả năng Sony sẽ sử dụng cảm biến thế hệ mới này trên chiếc máy ảnh full-frame Cyber-shot RX1 thế hệ tiếp theo. Dù chưa có những thông số kỹ thuật được đưa ra nhưng nhiều người đã mong đợi một thiết kế nhỏ gọn hơn, ống kính Zeiss với tiêu cự 35mm khẩu độ f/1.8 cùng một số cải tiến về khả năng lấy nét và kết nối Wi-Fi.