Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

[Trên tay] Pin dự phòng Sony CP-W5: dung lượng 5.000 mAh, hỗ trợ sạc không dây Qi cho thiết bị khác

Sony CP-W5 là viên pin dự phòng có tính năng khá đặc biệt của Sony. Ngoài khả năng hỗ trợ sạc cho các thiết bị di động có nguồn ra 1.5A thì sản phẩm này còn hỗ trợ khả năng sạc không dây chuẩn Qi tới các điện thoại hoặc thiết bị hỗ trợ như Lumia, Nexus... Bạn chỉ cần đặt thiết bị cần sạc lên bề mặt cục pin có logo Qi, sau đó nhấn nút nguồn để pin bắt đầu sạc. Rất tiện lợi khi chúng ta không phải gắn dây vào thiết bị di động mà chỉ cần đặt vào cục pin.​

Ngoài ra thiết bị này còn kiêm nhiệm cả tính năng bàn sạc không dây. Bạn chỉ cần cắm nguồn điện vào cổng microUSB là cục pin sẽ trở thành một bàn sạc không dây. Lúc này cục pin dự phòng sẽ không được sạc pin nữa mà thay vào đó là cung cấp điện đến thiết bị di động thông qua vị trí sạc không dây Qi. Qua thử nghiệm, Sony CP-W5 có thể sạc tốt rất nhiều các thiết bị từ LG Nexus 4, Nokia Lumia 929 hay Lumia 1520.

Trong bài viết mình có đề cập đến cục pin dự phòng Panasonic QE-PL301 có in logo chuẩn sạc Qi trên thiết bị. Tuy nhiên cục pin này lại đóng vai trò là một thiết bị hỗ trợ sạc. Rất dễ hình dung, nếu bạn đặt cục pin Panasonic lên cục pin Sony thì cục pin Sony sẽ sạc điện cho cục pin Panasonic. Như vậy thì cục pin Panasonic này có tính năng tương tự như những chiếc điện thoại. Nó không có khả năng sạc không dây đến thiết bị khác mà chỉ nhận điện năng từ đế sạc.

Nokia cũng có một sản phẩm tương tự mang số hiệu DC-50. Đế sạc kiêm pin dự phòng này có dung lượng 2.400 mAh, thấp hơn một nửa so với Sony. Một điều khá thú vị là Sony hiện chưa có thiết bị nào tích hợp khả năng sạc không dây Qi. Trước đó hãng chỉ mới phát hành một flip-cover cho Xperia Z2 có khả năng sạc không dây.