Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

Microsoft đang cân nhắc việc mang Cortana lên Android và iOS

Android_iOS_Cortana.

Trong một bài thuyết trình tại hội nghị SMX Advanced chuyên về tìm kiếm và marketing, một số quan chức của Microsoft đã nói về khả năng mang Cortana lên hai hệ điều hành di động đối thủ là AndroidiOS. Hiện tại tính năng trợ lý ảo này chỉ xuất hiện trên mỗi Windows Phone 8.1 mà thôi. Marcus Ash, một quản lý của nhóm Windows Phone, cho biết hiện công ty đang khá đau đầu trong việc quyết định tương lai của Cortana trên những nền tảng khác. Trong khi đó, Rob Chambers, một quản lý thuộc mảng dịch vụ và ứng dụng, thì chia sẻ rằng việc tích hợp Cortana vào Android hay iOS sẽ không thể tốt như các thiết bị chạy Windows. Mặc dù vậy, Microsoft vẫn sẽ tiếp tục nghiên cứu thêm và nếu được, công ty còn muốn đưa Cortana vào xe máy tính, xe hơi và nhiều nơi khác nữa.

Không một ai trong số hai người nói trên đưa ra khung thời gian cụ thể cho việc Cortana được mang lên Android và iOS. Họ cũng thừa nhận rằng vẫn còn nhiều rào cản, trong đó có việc vì sao người dùng sẽ chạy Cortana thay vì xài Siri và Google Now vốn đã có sẵn trong hệ điều hành.

Ash nói thêm: "Thật thú vị khi nghĩ về tương lai của những tính năng trợ lý này và liệu chúng có trở thành lý do để người dùng gia nhập vào hệ sinh thái hay không. Đó là vấn đề khác mà chúng tôi có. Trong 5 hoặc 10 năm tới, nếu những tính năng đó trở thành lý do bạn mua Android, iOS hoặc Windows, vậy thì vị trí của chúng tôi là ở đâu? Liệu Cortana có thể trở thành một thứ khiến tôi muốn mua một chiếc điện thoại Windows Phone hay không?"

Microsoft cũng tiết lộ thêm rằng hiện công ty không có kế hoạch hiển thị quảng cáo trong Cortana.