Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Nokia trình diễn 2 màn hình cong OLED kích thước 5,9", có thể gập lại như sách

nokia-màn-hinh-cong-4.

Tại hội nghị SID 2014 vừa diễn ra tại San Diego (Mỹ), Nokia cùng với hai công ty đối tác là Semiconductor Energy Laboratory và Advanced Film Device đã trưng bày hai màn hình OLED cong có kích thước 5,9". Một cái có thể gập lại làm hai giống như một quyển sách còn cái kia có thể gập lại làm ba khúc. Cả hai đều đang chơi một đoạn video trong lúc bẻ cong và được biết là có thể bẻ cong đến 100.000 lần.

SID 2014 là hội nghị chuyên về các công nghệ màn hình và hiển thị. Tại đây Samsung đã giành được giải thưởng "Màn hình của năm" (Display of the Year) dành cho sản phẩm AMOLED cong FHD 5,68" còn LG thì nhận giải "Ứng dụng hiển thị của năm" (Display Aplication of the Year) đối với sản phẩm LG G Flex.

Riêng Nokia thì không nhận được giải thưởng nào có lẽ vì họ chưa có một sản phẩm thương mại được ứng dụng màn hình cong. Hai màn hình nói trên chỉ mới ở dạng nguyên mẫu dùng để thử nghiệm, chúng có độ phân giải 1280 x 720 pixel, mật độ điểm ảnh đạt 249 ppi và sử dụng kết cấu "WTC", kết hợp các tấm OLED, TFT và bộ lọc màu (filter) lại với nhau theo cách các layer và filter này sẽ nằm kẹp giữa hai bộ vật liệu, mỗi bộ bao gồm chất dẻo và lớp kết kính. Hai bộ này ghép lại với nhau để cho ra một màn hình cong mà Nokia đang trình diễn tại đây. Loại màn hình gập làm hai có thể bẻ cong với bán kính gập nhỏ đến 2 mm còn màn hình gập làm ba có bán kính cong là 4 mm.


Theo Nikkeibp, Digit