Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Cùng xem quy trình sản xuất chiếc siêu xe hybrid BMW i8

1.

Những chiếc siêu xe hybrid i8 của hãng xe xứ Bavaria đã đến tay những khách hàng đầu tiên. Với kiểu dáng độc đáo kết giao cùng những tinh hoa công nghệ tiên tiến, chiếc xe này xứng đáng là một tuyệt tác trong ngành công nghiệp ô-tô ngày nay. Vậy BMW đã cho ra đời những kiệt tác như thế nào? Những đoạn phim tiếp theo về quy trình sản xuất chiếc siêu xe hybrid i8 sẽ khiến các bạn được mãn nhãn.

Trong đoạn phim đầu tiên có tựa đề "Body Shop", chúng ta sẽ được xem công đoạn BMW tạo nên phần thân xe hoàn toàn từ các bộ phận sử dụng vật liệu carbon (Carbon Fibre Reinforced Plastic - CFRP) mà họ gọi là Life Module. Bên cạnh đó, các bộ phận đều được dán với nhau thông qua một loại keo đặc biệt. Họ cũng sử dụng các cánh tay robot được lập trình để ghép nối các module thân xe với độ chính xác cao.


Công đoạn tiếp theo là lắp ráp các chi tiết nội và ngoại thất vào phần thân xe carbon có sẵn. Ở bước này, chúng ta mới bắt đầu thấy xuất hiện của bàn tay con người cũng như các loại ốc vít. Công nhân đi dây ngầm trong phần nội thất và bố trí bộ pin, động cơ điện, hộp số, hệ thống treo, thắng lên một khung gầm nhôm. Phần cuối đoạn phim, phần thân xe sẽ được gá vào phần khung gầm hoàn chỉnh.


Tiếp đến là phần hoàn thiện các chi tiết còn lại bao gồm: lắp đèn pha, bánh xe, nắp ca-pô và lô-gô.


Sau khi được lắp ráp hoàn chỉnh, chiếc siêu xe hybrid i8 sẽ di chuyển đến khu chạy dyno để kiểm tra công suất có khớp với những thông số kỹ thuật được hãng công bố hay không.


Cuối cùng, chiếc xe sẽ được kiểm tra nước sơn và đánh bóng một lần nữa trước khi lăn bánh ra khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy Leiztpig của BMW.