Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

MINI ra mắt Cooper SD - phiên bản chạy diesel mạnh mẽ nhất từng được chế tạo

minicooper_06.

Phiên bản Mini Cooper SD với động cơ tăng áp kép diesel mới nhất đã được MINI giới thiệu hôm nay. Với công suất 170 mã lực (125 kW), khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 7,2 giây với hộp số tự động Steptronic 6 cấp tùy chọn, phiên bản SD hứa hẹn sẽ là phiên bản Mini Cooper máy dầu nhanh nhất và mạnh nhất từng được chế tạo.

Được sản xuất tại nhà máy Mini Anh ở Oxford, VQ Anh, Cooper SD sở hữu nhiều đặc điểm của một mẫu xe thể thao với hốc gió trên nắp ca-pô, đèn sương mù lớn, vành hợp kim 17" và cặp ống xả kép mạnh mẽ phía sau. Ngoài ra, chiếc xe còn được khoác lên "bộ cánh" thể thao truyền thống của Mini với 2 đường kẻ sọc màu trắng chạy dọc trên nắp ca-pô và tùy chọn màu sơn xanh.

Với sự hỗ trợ của công nghệ tăng áp điều khiển cánh turbo (VGT), hệ thống phun nhiên liệu cao áp dùng ống dẫn chung (CRD) với các van phun điện tử, động cơ diesel 4 xy-lanh 2.0L của Mini tạo ra mô-men xoắn tối đa 360 Nm (280 lb.ft) ở tốc độ vòng tua chỉ 1500 rpm. Tuy vậy, Cooper SD vẫn giữ được mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình từ 4 đến 4,1 lít/100 km.

Mini Cooper SD là một biến thể của dòng Mini Cooper S do đó mẫu xe tiếp tục kế thừa các triết lý thiết kế và công nghệ như hệ thống thắng tái tạo năng lượng, nút Start/Stop khởi động/ngắt động cơ và tay lái trợ lực điện. Có một điều khá lạ là Mini Cooper SD vẫn mang logo S trên lưới tản nhiệt nhưng logo SD đầy đủ lại xuất hiện ở phía sau. Có lẽ đội ngũ thiết kế cố ý sắp đặt logo như vậy nhằm giúp mọi người nhận diện chiếc xe từ phía sau, chẳng hạn như đang dừng đèn đỏ hoặc đi từ phía sau lên.


Nguồn: BMW