Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

Google Fit: dịch vụ tổng hợp thông tin sức khỏe từ các thiết bị đeo, sẽ ra mắt tại I/O?

google.

Theo nhiều nguồn tin của trang Forbes cho biết thì Google đang chuẩn bị ra mắt một dịch vụ theo dõi sức khỏe hoàn toàn mới có tên là Google Fit. Dịch vụ này sẽ thu thập dữ liệu sức khỏe đo được từ nhiều ứng dụng và thiết bị đeo khác nhau (vòng đeo tay, SmartWatch, điện thoại...) và tổng hợp các thông tin đó lại ở một nơi duy nhất. Đây sẽ là một ứng dụng rất hữu ích đối với những ai sử dụng nhiều thiết bị đeo khác nhau ví dụ như vòng đeo tay đếm số bước, điện thoại đo nhịp tim, SmartWatch theo dõi các thông số khác...

Google Fit không đơn thuần chỉ là một ứng dụng, nó không trực tiếp đo các chỉ số sức khỏe mà chỉ thu thập dữ liệu từ các thiết bị đeo khác, bao gồm cả các ứng dụng sức khỏe. Nguồn tin cho biết Google sẽ ra mắt dịch vụ này tại hội nghị Google I/O diễn ra vào ngày 25 và 26 tháng 6. Được biết, gần đây nhất thì Apple có ra mắt một dịch vụ tương tự có tên là HealthKit và sẽ được tích hợp thẳng vào trong iOS 8 thông qua ứng dụng "Health". Còn Samsung cũng có một sản phẩm y chang tên là SAMI.

Có một điều chưa rõ là liệu Google Fit sẽ có ứng dụng riêng hay chỉ là một dịch vụ chạy nền, tuy nhiên rất có thể nó sẽ được tích hợp hoặc hoạt động cùng với hệ điều hành Android Wear vốn được thiết kế để chạy trên các thiết bị đeo được ví dụ như đồng hồ thông minh.

Theo Forbes, Engadget