Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

Một số tính năng hay trên Galaxy Tab S

tinhte_tabs 1.
Samsung tiếp tục mang những trải nghiệm người dùng đặc trưng của mình trang bị cho bộ đôi máy tính bảng Galaxy Tab S mới vừa ra mắt, đồng thời cũng cải tiến để cho nó phù hợp với màn hình độ phân giải cao cùng công nghệ Super AMOLED. Ngoài ra trên Tab S, Samsung đã trang bị thêm nhiều những tính năng mới hỗ trợ việc kết nối với các thiết bị xung quanh: chúng ta có SideSync 3.0 để truy suất dữ liệu với điện thoại, có remote PC để điều khiển máy tính từ xa.

Chia đôi cửa sổ đa nhiệm

Tinh năng chạy đa nhiệm song song nhiều phần mềm cùng lúc là tính năng thường thấy trên các thiết bị của Samsung, tất nhiên Tab S cũng không phải ngoại lệ. Ở trên Tab S, bạn có thể vừa tám điện thoại ở một cửa sổ nhỏ vừa có thể lướt web hoặc chơi games. Menu tuỳ chỉnh chính với 4 chức năng linh hoạt

SideSync 3.0

Đây là một tính năng rất mới trên máy tính bảng Samsung, với tính năng này thì bạn có thể kết nối trực tiếp điện thoại Galaxy với Tab S và thông qua đó để nghe gọi, nhắn tin. Mỗi khi kết nối thì một chiếc điện thoại ảo sẽ hiện lên trên màn hình của máy tính bảng. Hiện tại không rõ là dữ liệu điện thoại sẽ độc lập với máy tính bảng hay chúng được gộp chung với nhau. Galaxy S5 là chiếc điện thoại đầu tiên hỗ trợ tính năng này, những điện thoại Galaxy khác thì cần chờ bản cập nhật sau.

Adaptive Display - tuỳ chỉnh màn hình

Một tính năng không mới, nhưng với Tab S thì nó được tối ưu hơn cho màn hình AMOLED. Tính năng tự động căn chỉnh màu sắc, độ tương phản, độ sắc nét cho từng tác vụ khác nhau, có 7 tác vụ được hỗ trợ tự động là Trình xem ảnh, camera, internet, Video, e-Book (Google Playbook), VT Call, và Giao diện (UI). Ngoài ra thì bạn có thể chủ động lựa chọn thông qua 3 lựa chọn là AMOLED Photo, AMOLED Cinema và Basic Mode.

tinhte_tabs 8.

Cảm biến vân tay

Đầy là chiếc máy tính bảng đầu tiên của Samsung được trang bị cảm biến vân tay, hoạt động tương tự như trên Galaxy S5. Bạn có thể dùng vân tay để mở khoá và khoá máy, đồng thời nhờ có cảm biến vây tay mà Tab S hỗ trợ 8 người dùng khác nhau, chỉ cần quẹt vân tay là xong, không phải lựa chọn tài khoản rồi nhập mật khẩu rắc rối. Bảo mật vân tay cũng có tính năng giúp bạn ẩn đi những nội dung cá nhân, nội dung không muốn cho người khác thấy.

tinhte_tabs 9.

Remote PC

Điều khiển máy tính từ xa sẽ là một tính năng mặc định, cài sẵn trên máy, hỗ trợ cả hệ điều hành Windows và OS X.

Quà tặng kèm cho Galaxy Tab S

Để có thể tận dụng tốt hơn màn hình độ phân giải cao thì Samsung cũng kết hợp với nhiều bên khác để làm nội dung. Ngoài ra thì họ có tặng kèm gói phần mềm ưu đãi với rất nhiều phần mềm hay (tuỳ từng thị trường mà có khác nhau một chút).

tinhte_tabs 10.