Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Nissan NP300 Navara chính thức ra mắt

[​IMG]

Sau nhiều lần úp mở thì cuối cùng Nissan cũng đã giới thiệu chiếc bán tải NP300 Navara hoàn toàn mới tại sự kiện ra mắt tại Thái Lan. Thế hệ thứ 12 của dòng xe bán tải hứa hẹn sẽ mang đến hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn bên cạnh những cải thiện về khả năng tăng tốc, độ cứng khung xe.

Ngoại hình của NP300 Navara có nhiều sự thay đổi như: mái xe thấp hơn, trong khi đó khoảng sáng gầm xe và thể tích khoang chở hàng được tăng lên. Tùy theo thị trường mà Nissan sẽ phân phối kiểu thân xe hẹp hay thân xe rộng, khoang xe đôi hay khoang xe nhỏ kiểu king cab, dẫn động 1 cầu hay 2 cầu 4WD.

Nissan cũng chú trọng đến ngôn ngữ thiết kế thể thao, mạnh mẽ với mặt xe tạo hình chữ X, những đường nét dập nổi táo bạo trên thân xe, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày có hình dạng boomerang, cùng các chi tiết mạ chrome tạo ấn tượng mạnh. Ngoài ra, NP300 Navara cũng có thêm 2 màu sơn mới là cam Savannah Yellow và nâu The Earth Bronze.

[​IMG]

Nội thất xe cũng được thiết kế lại với bảng táp-lô mới có thêm các chi tiết ốp nhôm hiện đại. Bộ ghế da cao cấp "Zero-Gravity" từng được trang bị trên Teana và cửa gió máy lạnh cho hàng ghế sau góp phần tăng thêm sự sang trọng. Bên cạnh đó, Nissan cũng trang bị thêm một màn hình TFT với đồ họa 3D ở giữa mặt đồng hồ tốc độ để hiển thị các thông tin như: dẫn đường vệ tinh, la bàn, thông tin tiêu hao nhiên liệu và âm thanh, nhắc nhở dịch vụ.
NP300 Navara trước mắt sẽ có 2 lựa chọn về cấu hình động cơ: xăng 4 xylanh 2,5 lít và diesel tăng áp 4 xy lanh 2,5 lít. Động cơ diesel tăng áp được chú ý bởi có thêm bộ phận actuator vận hành bằng điện, chia động cơ thành 2 pha hoạt động để cải thiện hiệu quả tiêu hao nhiên liệu, cụ thể là: 161 mã lực ở 3.600 vòng/phút và mômen xoắn 403 Nm ở vòng tua 2.000 vòng/phút, 188 mã lực và 450 Nm ở những vòng tua tương đương. Đi kèm với động cơ mới là tùy chọn hộp số tay 6 cấp và số tự động 7 cấp với chế độ chỉnh tay.

[​IMG]

Cả 2 động cơ đều đạt chuẩn khí thải Euro 5 và theo Nissan thì mức tiêu hao nhiên liệu trên NP300 Navara giảm 11% so với thế hệ trước. Bên cạnh đó, là những cải thiện về độ cứng khung gầm và bán kính quay vòng được thu nhỏ. Navara mới cũng sở hữu bộ gài cầu điện shift-on-the-fly 4x4 cùng các tính năng an toàn tiên tiến như: ổn định thân xe chủ động Vehicle Dynamic Control (VDC), hỗ trợ khởi động ngang dốc Hill Start Assist (HSA), kiểm soát đổ dốc Hill Descent Control (HDC) và hệ thống ổn định lực kéo Active Brake Limited Slip (ABLS).




Theo Paultan, Nissan