Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

Vololights: đèn hậu tự phát sáng mỗi khi xe giảm tốc đột ngột

vololights-1

Vololights là tên của một loại đèn hậu được trang bị chip và cảm biến để có thể phát sáng ngay khi nó nhận thấy người lái đang có hậu hiệu giảm tốc độ của xe. Khác với đèn hậu truyền thống chỉ phát sáng khi bạn bóp thắng, Vololights sẽ phát sáng khi xe đang chạy chậm hẳn và kể cả khi bạn trả số để giảm tốc độ, giúp cho chiếc xe chạy phía sau bạn biết bạn đang giảm tốc độ đột ngột, từ đó phản ứng kịp thời để không xảy ra các tai nạn đáng tiếc.

Hệ thống đèn Vololights là một cái khung gắn vào biển số của xe. Trong cái khung này là 8 cái đèn LED màu đỏ báo sáng giảm tốc, 1 đèn LED trắng để soi biển số, một con chip vi xử lý và 1 cảm biến gia tốc 3 trục. Sau khi cài đặt xong và canh chỉnh mức cân bằng cho cảm biến gia tốc, Vololights sẽ có thể bắt đầu hoạt động ngay. Bất cứ khi nào Vololights nhận thấy có sự tụt giảm về tốc độ quá nhanh thì đèn LED phía sau sẽ sáng nhấp nháy đế những chiếc xe phía sau biết, dù cho đó là bạn đang bóp thắng hay trả số về côn. Tùy theo tốc độ giảm nhanh hay chậm mà đèn trên Vololights sẽ nhấp nháy nhanh chậm tương ứng, từ 2 cho đến 5 nhịp mỗi giây.

Cảm biến gia tốc và vi xử lý trong Vololights có tác dụng nhận biết mỗi khi bạn đang giảm tốc để xuống dốc, khi đó nó sẽ không nhấp nháy giống như khi bạn đang giảm tốc đột ngột. Tác giả của Vololights cho biết hiện họ đang cần góp vốn trên trang KickStarter, nếu thành công thì nó sẽ được bán với giá 79 USD.


vololights-2

vololights-3