Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

[Computex 2013] ASUS giới thiệu chuột VivoMouse kiêm touchpad và máy tính VivoPC nhỏ gọn

tinhte_computex2013_asus copy

Hãng ASUS hôm nay vừa ra mắt một con chuột laser không dây tên Vivomouse có thiết kế lạ mắt với một bàn rê touchpad hình tròn ngay phía trên con chuột, kèm theo đó là một máy tính rất nhỏ gọn VivoPC. ASUS nói VivoMouse là sản phẩm đầu tiên trên thế giới kết hợp được cả chuột máy tính và touchpad cảm ứng đa điểm trên cùng một thiết bị, người dùng có thể đồng thời sử dụng nó như một con chuột hoặc dùng thay thế các touchpad thông thường với các thao tác vuốt trượt, hỗ trợ Win 7 lẫn Win 8. Còn máy tính VivoPC thì thích hợp với các nhu cầu giải trí nhờ được tích hợp công nghệ âm thanh SonicMaster và hỗ trợ chuẩn kết nối không dây Wi-Fi ac mới nhất.

VivoMouse có vỏ làm bằng kim loại, bàn rê phía trên nó có kích thước khá to nên nhìn tổng thể bạn dễ liên tưởng đến chiếc điện thoại Motorola Aura trước đây. Ngoài ra, VivoMouse cũng hỗ trợ đầy đủ các thao tác vuốt trượt trên Win 8, ví dụ như bạn có thể vuốt lên bàn rê để mở thanh Charm Bar hoặc búng hai ngón tay để zoom. Với kết nối không dây, bạn hoàn toàn có thể dùng VivoMouse để điều khiển các máy tính giải trí để trong phòng khách dễ dàng và được xem như là một sự bổ sung dành cho các máy tính không có sẵn màn hình cảm ứng.

Bên cạnh đó thì ASUS ngày hôm nay còn giới thiệu thêm VivoPC, đây là một chiếc máy tính rất nhỏ gọn dùng cho các mục đích giải trí tại gia. Máy có hình dáng nhỏ gọn, vuông vức và góc cạnh, nhỏ hơn một tờ giấy A4 và chiều cao chỉ có 56mm. ASUS chưa công bố cấu hình cụ thể của máy mà chỉ cho biết nó hỗ trợ công nghệ âm thanh SonicMaster, có kết nối không dây Wi-Fi chuẩn ac mới nhất dùng để stream video HD được tốt hơn. Ngoài ra máy còn có 2 khe cắm RAM và một khe cắm ổ cứng 3.5" hoặc 2.5"

Giá bán của VivoMouse và VivoPC chưa được tiết lộ nhưng sẽ được bán ra vào quý 3 năm nay.