Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

[Computex 2013] ASUS Transformer Book Trio: Máy tính 3 trong 1, chạy Android và Windows 8

tinhte_computex2013_asus

Trong khuôn khổ sự kiện Computex 2013, ASUS hôm nay đã công bố một chiếc máy biến hình khác thuộc dòng Transformer, có tên gọi đầy đủ là Transformer Book Trio. Tại sao nó có cái tên khá oai là "biến hình", bởi thiết bị này có thể linh hoạt chuyển đổi từ một chiếc tablet sang một chiếc laptop chỉ với vài thao tác đơn giản. Cũng lời của ASUS, đây là sản phẩm đầu tiên trên thế giới có sự kết hợp của ba dòng máy: tablet + notebook + desktop PC. Như đã nói, chiếc máy này sẽ sử dụng hai hệ điều hành song song là Windows 8 và Android (Jelly Bean).

Cụ thể, khi ở trạng thái tablet, máy sẽ dùng Android như những chiếc tablet thông thường khác, tuy nhiên khi kết hợp với bàn phím, nó sẽ chuyển qua Windows 8 nếu người dùng nhấn vào nút chuyển OS. Và khi chúng ta nối cái máy đó với một màn hình lớn bên ngoài thì nó lại là một chiếc PC nữa.

ASUS cho biết phím chuyển đổi OS đó chỉ hoạt động khi và chỉ khi phần màn hình gắn liền với phần bàn phím. Cũng theo ASUS, phần dock của Transformer Book Trio còn đóng vai trò như một viên pin gắn ngoài dành cho phần tablet, và sẽ sạc pin cho tablet nếu cả hai kết hợp với nhau.

Về cấu hình phần cứng, Transformer Book Trio sử dụng màn hình 11,6", độ phân giải 1080p, công nghệ hiển thị IPS, máy được trang bị hai vi xử lí, trong đó BXL Intel Core i7-4500U sẽ hoạt động khi máy dùng Windows 8 và BXL Intel Atom Z2580, xung nhịp 2GHz, sẽ làm việc khi máy ở trạng thái tablet - tức là đang chạy Android Jelly Bean. Bên cạnh đó, máy cũng dùng hai viên pin: một có dung lượng 33Wh và một là 19Wh. Ngoài ra, ASUS cho biết phần dock của Transformer Book Trio được trang bị ổ cứng HDD dung lượng 1TB, trong khi đó phần tablet có bộ nhớ trong 64GB. Giá và ngày bán của máy vẫn chưa được tiết lộ.