Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

[Dự báo WWDC] MacBook Pro Retina 13" sẽ mỏng hơn, Pro thường không được cập nhật cấu hình

[IMG]

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo đến từ công ty KGI Securities, người từng dự đoán đúng về những model MacBook đời 2012 trước cả khi chúng ra mắt, hôm nay vừa đưa ra vài dự báo của ông về những laptop mà Apple sắp công bố ở hội nghị WWDC diễn ra trong 1 tuần nữa. Theo đó, một số MacBook sẽ được cập nhật với vi xử lí Intel Core i thế hệ 4 (tên mã Haswell), giống với truyền thống của hãng trong nhiều năm trở lại đây khi Intel ra mắt CPU mới. Chiếc MacBook Pro Retina 13" sắp tới thì sẽ mỏng hơn hiện nay để tăng tính di động. Webcam của máy cũng sẽ chuyển từ độ phân giải HD sang Full-HD để "nâng cao chất lượng FaceTime cũng như việc đàm thoại video trên màn hình độ phân giải cao Retina".

Kuo tin rằng Apple sẽ không nâng cấp dòng MacBook Pro thường không có màn hình Retina, thay vào đó hãng sẽ tiếp tục bán các model với vi xử lí Core i thế hệ 3 (Ivy Bridge) như hiện tại. Đây được cho là một phần trong kế hoạch dần dần rời bỏ màn hình không Retina của Apple. Trước đây Kuo nói Apple sẽ loại bỏ hết các dòng MacBook màn hình thường tại WWDC năm nay, tuy nhiên sau đó ông điều chỉnh dự báo của mình rằng Apple vẫn tiếp tục duy trì dòng laptop này bởi doanh số vẫn đang ở cao.

Kuo nói thêm là Apple sẽ chuyển sang sử dụng micro kép tích hợp cho MacBook Air, tương tự như chiếc MacBook Pro Retina của hãng. Động thái này theo sau những phản hồi tích cực từ phía người dùng về chất lượng đàm thoại của hệ thống micro mới. Nhìn tổng quan, Kuo kì vọng Apple sẽ tiến thêm một bước vào kỉ nguyên sử dụng SSD cho toàn bộ các máy tính xách tay của mình. Ông nói 64% số laptop Apple được giao trong năm nay sẽ dùng ổ lưu trữ thể rắn, tăng 19% so với năm ngoái.

Mặc dù có nhiều nâng cấp trong thời gian tới nhưng Kuo dự báo rằng sản lượng laptop Apple được giao sẽ giảm 10% đến 20% trong năm nay bởi thị trường PC đang trầm lắng. Ngoài ra iPad cũng góp phần vào việc ăn mất thị phần của máy Mac di động. Việc không làm mới cấu hình cho MacBook Pro thường cũng sẽ khiến cho tình hình ảm đảm hơn nếu như Apple không hạ giá của MacBook Pro Retina.