Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Alpine sẽ bán ra các bộ CarPlay rời cho xe hơi vào mùa Thu năm nay

Alpine.

Tháng Ba vừa rồi, Mercedes-Benz cho biết họ có kế hoạch cung cấp các bộ CarPlay bán rời vào cuối năm 2014, và theo một báo cáo mới đây của Nikkei thì dường như hãng chuyên sản xuất đồ điện tử cho xe hơi là Alpine cũng có kế hoạch tương tự. Alpine sẽ bắt đầu bán ra các bộ điều khiển trung tâm của xe hơi có tích hợp sẵn CarPlay vào mùa Thu.

Mặc dù nhiều hãng sản xuất ô tô sắp sửa tích hợp CarPlay lên các dòng xe mới của mình. Nhưng Alpine lại là hãng đầu tiên bán ra các bộ CarPlay độc lập, có thể gắn lên các mẫu xe hiện tại. Mức giá dự kiến là vào khoảng 500$ đến 700$.

Các sản phẩm này sẽ có đầy đủ các tính năng như những bộ CarPlay theo xe. Người dùng sẽ vẫn sử dụng được các tính năng nhắn tin, bản đồ hay Siri. Các bộ CarPlay bán rời cũng sẽ có thể kết nối với iPhone/iPad thông qua dây cắm.

Hiện tại thì cái tên Alpine vẫn chưa xuất hiện trên trang CarPlay của Apple vì thế vẫn chưa rõ là các sản phẩm của họ có được Apple cấp chứng chỉ chính thức hay không.

Theo như bức ảnh đầu bài thì hiện Alpine đã có các hệ thống điều hướng tích hợp Siri Eyes Free. Và việc họ phát triển các sản phẩm CarPlay cũng là điều có thể dự đoán được, khi họ đã có nhiều kinh nghiệm kết nối với iOS.