Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Nissan ra mắt Versa 2015 với thiết kế cải tiến, nội thất tiện nghi hơn, động cơ 1.6L, giá từ 11.990$

2015-Nissan-Versa-1[2].

Nissan vừa mới chính thức giới thiệu dòng xe Versa phiên bản 2015 mới với nhiều cải tiến về thiết kế ngoại thất, nội thất cũng như tiện nghi và công nghệ bên trong. Nissan Versa được biết đến tại thị trường nước ta với tên gọi Sunny do chính Nissan Việt Nam phân phối. Versa 2015 sẽ được chính thức ra mắt trên toàn cầu tại triển lãm ô tô quốc tế New York 2014 (NYIAS 2014) vào ngày 16/04 tới và được bán ra tại Mỹ ngay sau đó. Nissan Versa là mẫu xe bán chạy nhất của hãng ô tô Nhật Bản trong suốt 4 năm nay ở phân khúc sub-compact.

Sau khi ra mắt mẫu All-new Versa Note Hatchback 2014, Nissan tiếp tục giới thiệu Versa phiên bản sedan đời 2015 với nhiều chi tiết nâng cấp mới như đầu xe và thân xe tái thiết kế, nội thất trau chuốt và tiện nghi hơn, bổ sung thêm nhiều công nghệ hiện đại, điển hình là hệ thống kết nối Bluetooth Hands-free Phone System đi kèm giá bán không đổi, chỉ từ 11.990 USD.

2015-Nissan-Versa-3[2].

Nissan Versa 2015 sở hữu thiết kế ngoại thất khá hiện đại so với phiên bản trước, đặc biệt là ở phần đầu xe, nó mô phỏng gần như hoàn toàn thiết kế của người anh em cỡ lớn Altima 2014. Cụm đèn pha có kích thước lớn hơn khá nhiều, lưới tản nhiệt hình thang với đường viền chrome nổi bật, đèn sương mù bọc chrome và cản trước cũng khá tương đồng với kiểu dáng của dòng Altima. Điều này tạo nên tính đồng nhất trong thiết kế trong phân khúc sedan của Nissan với những cái tên như Versa, Sentra, Altima và Maxima.

Bên cạnh đó, hãng xe Nhật cũng bổ sung thêm đèn xi-nhan tích hợp trên kính chiếu hậu, cản sau thiết kế mới, mâm xe hợp kim 15-inch với kiểu dáng 5 chấu hình chữ V hoàn toàn mới, ăng-ten cố định trên mui xe, cột BMW sơn tối màu, tay nắm cửa mạ chrome.v.v... Nissan Versa 2015 được bổ sung thêm 2 màu sơn mới: xanh Graphite Blue và xám Amethyst Gray, bên cạnh những màu có sẳn như Metallic blue, Super Black, Brilliant Silver, Red Brick, Fresh Powder và Titanium.

2015-Nissan-Versa-0[2].

Đối với nội thất bên trong, phiên bản 2015 được trang bị vô-lăng thiết kế mới với các nút điều khiển chức năng tích hợp như nút chỉnh volume, điều khiển hệ thống kết nối Bluetooth. Ngoài ra, chiếc xe còn được cung cấp nhiều loại ghế nỉ khác nhau, bảng điều khiển trung tâm thiết kế mới tương tự như phiên bản hatchback, bảng đồng hồ với đèn nền dạng LED hiện đại hơn.v.v...

Bên dưới nắp ca-pô của Nissan Sentra vẫn là động cơ xăng I4 HR16DE 1.6L tương tự như thế hệ trước. Cỗ máy này cho công suất tối đa 109 mã lực tạo 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 145Nm tại 4.400 vòng/phút. Động cơ này được trang bị hàng loạt các công nghệ mới giúp tiết kiệm tối đa lượng nhiên liệu tiêu thụ, điển hình là hệ thống phun xăng kép giúp cho vùng phun xăng rộng hơn loại thông thường. Bên cạnh đó, kim phun cũng được thiết kế nhỏ hơn, giúp nhiên liệu được phân tán ra tốt hơn, đem liệu hiệu suất bền bĩ và ổn định cho động cơ.

2015-Nissan-Versa-8[2].

Hệ thống phun xăng kép tiên tiến này giúp cho bộ chuyển đổi xúc tác tiết kiệm được khoảng 1/2 lượng kim loại quý hiếm bên trong do lượng nhiên liệu không cháy và hợp chất hydrocacbon đã được giảm đi đáng kể. Cỗ máy nhỏ nhắn trọng lượng nhẹ này còn được trang bị hệ thống điều khiển van biến thiên liên tục theo thời gian CVTCS (Continuously Variable valve Timing Control System) tiên tiến của Nissan, tương tự như hệ thống ứng dụng trên mẫu sedan cỡ lớn Nissan Maxima.

Động cơ 1.6L của Nissan sẽ được kết hợp cùng 3 loại hộp số: hộp số sàn 5 cấp, hộp số tự động 4 cấp và hộp số tự động vô cấp Xtronic CVT với chế độ D được lập trình sẳn. Theo thông số từ Nissan, Versa 2015 có mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 7,8L/100km đường kết hợp. Nissan Versa 2015 sẽ được phân phối với 4 phiên bản khác nhau: S, S Plus, SV và phiên bản cao cấp nhất SL. Giá bán lẻ đề xuất dành cho Nissan Versa 2015 bắt đầu từ 11.990 USD, chưa bao gồm 810 USD phí vận chuyển. Với mức giá này, Nissan Versa 2015 là một trong những mẫu xe có giá bán cạnh tranh nhất tại thị trường Mỹ.