Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

[Hỏi Tinh tế] Về lý do chọn mua Smartphone...

image.

Hôm nay Hỏi Tinh tế muốn hỏi anh em xem khi chọn mua một chiếc smartphone thì anh em quan tâm nhiều nhất đến yếu tố nào. Chúng ta sẽ chọn một trong các yếu tố sau: kích thước màn hình, camera, hệ điều hành và hệ sinh thái, thời gian sử dụng pin, thiết kế và hoàn thiện, số lượng ứng dụng, thương hiệu. Mình xin giải thích một chút về các yếu tố mà anh em bình chọn.

Kích thước màn hình: Anh em sẽ chọn smartphone vì kích thước nó phải lớn hoặc hoặc phải nhỏ hoặc không lớn hơn hoặc nhỏ hơn kích thước nào đó. Và nếu smartphone đó không đáp ứng được các tiêu chí mà anh em đeef ra thì anh em không chọn smartphone đó.

Camera: Anh em thích camera và nếu chiếc điện thoại nào có camera tốt nhất anh em sẽ mua hoặc nếu camera của chiếc điện thoại đó tệ thì anh em sẽ không mua cho dù các yếu tố khác của nó có tốt.

Hệ điều hành và Hệ sinh thái: Ví dụ anh em dùng iMessage với mọi người nên nếu phải đổi điện thoại thì anh em sẽ không mua điện thoại khác vì không muốn bỏ iMessage. Tương tự như vậy anh em muốn các dịch vụ của Google hoặc các dịch vụ bản đồ của Nokia... Hoặc anh chỉ thích Android để vọc cho dễ thì lúc chọn smartphone mới anh em không thèm quan tâm đến iPhone, Wp hay BB.

Thiết kế và hoàn thiện: Nếu một chiếc điện thoại xấu thì chắc chắn anh em sẽ bỏ qua và nếu nó ọp ẹp anh em cũng bỏ qua luôn mà không cần quan tâm đến các yếu tố khác.

Số lượng ứng dụng:
Anh em quan tâm đến số lượng ứng dụng làm cho điện thoại đó, nếu nó không nhiều thì anh em không mua nó cho dù các yếu tố khác nó có tốt.

Thương hiệu: Anh em là fan của Apple hay Sony, anh em sẽ mua theo hãng, không quan tâm đến các yếu tố khác.

Quảng cáo: thấy được báo, banner ngoài đường, đài, được anh em trên diễn đàn nhắc đi nhắc lại nhiều, người nổi tiếng dùng... thì anh em sẽ chọn.