Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Châu Á - Thái Bình Dương có 1,7 tỉ thuê bao di động trong năm 2013, chiếm một nửa trên toàn thế giới

Bieu_do.
Đó là số liệu mới nhất được Hiệp hội GSM (GSMA) công bố. Báo cáo của GSMA cũng cho biết thêm rằng tính đến hết năm 2013, trên toàn thế giới có 3,4 tỉ thuê bao di động, trong đó Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật và Indonesia là những quốc gia có lượng thuê bao cao nhất. Nói về tỉ lệ người dân có sử dụng dịch vụ mạng di động trên tổng dân số thì chỉ số này bị phân hóa mạnh, có những nơi lên đến 90% như Nhật nhưng có những nơi chỉ 15% như Myanmar.

Người dùng ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng đang chuyển dần sang sử dụng kết nối mạng 3G/4G thay cho GPRS hay EDGE trước đây. Trong tổng số 3,4 tỉ kết nối ở khu vực này (lưu ý chỉ là kết nối từ SIM đến nhà mạng, không phải thuê bao), chỉ khoảng 1/4 là kết nối 3G, còn 4G chỉ chiếm vỏn vẹn 3%. GSMA dự đoán rằng hai con số này sẽ tăng thành 34% và 28% trên tổng số 4,8 tỉ kết nối tính đến năm 2020.

Tổ chức này cũng chia sẻ rằng họ kỳ vọng số lượng thuê bao di động tại Châu Á - Thái Bình Dương sẽ tăng 5,5% và 6 năm sau, tổng số thuê bao sẽ trở thành 2,4 tỉ. Song song đó, vùng Hạ Sahara cũng đang ghi nhận sự tăng trưởng rất nhanh chóng. Nhìn chung, sự tăng trưởng của lượng thuê bao sẽ đến từ các thị trường đang phát triển.

Nói thêm về Trung Quốc, tại đây có đến 630 triệu thuê bao di động độc nhất đến hết năm ngoái, tức khoảng 46% dân số của nước này. Với thói quen sử dụng nhiều hơn một SIM hoặc một thiết bị di động cùng lúc, GSMA nhận thấy trung bình mỗi người Trung Quốc dùng khoảng 1,79 thẻ SIM.

Thị trường di động đã đóng góp 864 tỉ USD vào GPD của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trong năm ngoái, tức khoảng 4,7% trên tổng số GPS, và cũng trực tiếp tạo ra khoảng 3,7 triệu việc làm. Đến năm 2020, dự báo tỉ trọng mà ngành công nghiệp mobile mang lại cho GDP khu vực sẽ là 6,9% và cung cấp 6,1 triệu việc làm cho nền kinh tế.

Nguồn: GSMA