Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

[Computex 2013] Máy tính với UPS và sạc không dây Qi Build In

tinhte_computex2013_asus_pc_ups_qi_

Asus mang đến Computex 2013 những chiếc thùng máy tính rất đặc biệt với khả năng tích điện sẵn có và một khu vực để sạc các thiết bị sạc không dây theo chuẩn Qi. Cục pin trong những thùng máy này có dung lượng 6000mAh có thể nuôi nó và một chiếc màn hình cỡ trung trong khoảng 30 phút. Cục pin 6000mAh này còn có thể dễ dàng rút ra ngoài để dùng như một cục sạc di động để sạc cho điện thoại hay máy tính bảng. Đây là những chiếc thùng máy với thiết kế đẹp và cấu hình cao. ASUS cho biết những chiếc máy này sẽ sớm bán ở Đài Loan với giá cơ bản nhất là 1000usd.

Sạc không dây Qi hiện nay đã được tích hợp sẵn trên điện thoại Lumia 920 hay Google Nexus 4. Một số điện thoại khác thì có thể dùng chuẩn sạc này với phụ kiện. Pin di động của Panasonic một số model cũng trang bị sạc không dây Qi. Rõ ràng đối với nhiều người thì thùng máy gắn Qi cũng rất đáng quan tâm. 30 phút lưu điện là một thời gian cũng khá đủ để chúng ta lưu lại tài liệu hay công việc khi điện bị mất.

Thị trường máy tính, đặc biệt là máy tính để bàn đang gặp nhiều khó khăn. Và chính lúc này những ý tưởng sẽ giúp các công ty tồn tại. Cả UPS và Qi không mới nhưng các thức mà ASUS tích hợp nó thật đáng khen.