Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Q-FOG: thiết bị phun sương làm mát cơ thể cho người đi xe đạp

q-fog-top

Đang đạp xe dưới trời nắng nóng hay phải leo lên một con đồi cao, mồ hôi ướt đẫm, cách làm mát tuyệt nhất là có một cơn mưa bay bay hay có luồng sương hơi nước phà vào cơ thể. Với nhu cầu hết sức căn bản đó, hai anh chàng Kobi Rein và Arik Bar Erez đến từ Israel đã tạo ra một thiết bị phun sương gắn trên tay lái xe đạp, có thể phun một lớp sương lên người lái mỗi khi họ cảm thấy nóng và cần được giải nhiệt.

Q-FOG nặng khoảng 80g và được kết nối với một bình chứa nước dung tích 100ml. Tất cả được gắn vào tay lái xe đạp, khi người lái cảm thấy nóng và cần được giải nhiệt, họ chỉ cần bóp cần phun nước, giống như kiểu que thắng tay. Lúc này Q-FOG sẽ phun một lượng nước dưới dạng sương về phía thân người lái, giúp làm mát tức thì. Theo Kobi và Arik thì lượng nước này đủ cho hơn 300 lần phun với quãng đường đạp xe khoảng 2 – 3 tiếng đồng hồ, trước khi cần đổ thêm.

Hiện tại, hai anh chàng này đang kêu gọi gây quỹ trên trang Indiegogo để có thể đưa Q-FOG vào sản xuất thương mại. Có thể nhiều người sẽ không thích kiểu phun sương làm mát như thế này, nhưng mình thấy nó cũng có cái hay riêng. Nếu bạn thích sự mới lạ, thích sự tìm tòi và phát triển thì hãy ủng hộ cho sản phẩm này qua Indiegogo nhé.


q-fog-0

q-fog-1

q-fog-3

q-fog