Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

Phi hành gia có thể sử dụng nước tiểu làm năng lượng cho cơ thể và tàu vũ trụ

Astronauts.

Hiện tại thì các phi hành gia đã có thể uống chính nước tiểu của mình, tất nhiên là sau khi được tái chế. Tuy nhiên, nhờ một kỹ thuật mới, các nhà khoa học đã có thể tận dụng “nguồn nước vô tận” này và biến chúng thành năng lượng để phục vụ cho nhu cầu của phi hành gia lẫn tàu vũ trụ.

Khoảng một nửa tổng số lượng rác trong các sứ mệnh vũ trụ là xuất phát từ việc phục vụ nhu cầu cơ thể của các phi hành gia, và việc mang nước vào không gian đòi hỏi nhiều chi phí. Vì thế, tìm được phương pháp tái chế chất thải của con người trong vũ trụ là hết sức quan trọng. Giờ đây, thay vì sử dụng một máy cất lớn, NASA ứng dụng một phương pháp gọi là thẩm lọc tiên tiến.

Về cơ bản thì phương pháp này cũng sẽ biến nước tiểu thành nước uống được. Tuy nhiên, cái mới của nó là nó có thể chuyển hoá urê trong nước tiểu thành amoniac nhờ một lò phản ứng sinh học. Và lượng amoniac sau đó được dùng để chuyển hoá thành năng lượng bằng cách kết hợp chúng với các tế bào nhiên liệu.

Không chỉ riêng các nhà phi hành vũ trụ sẽ được hưởng lợi từ phương pháp mới này mà ngay cả những người sống trên mặt đất cũng có thể tận dụng những nguồn nước thải có chứa urê hoặc amoniac và biến chúng thành nguồn năng lượng. Các bạn có thể xem qua đoạn video dưới đây để rõ hơn.