Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Google Translate cho Android: dịch thuật bằng camera, thêm 16 ngôn ngữ mới, chưa có tiếng Việt

google-translate

Google vừa mới bổ sung cho phần mềm Google Translate trên Android thêm 16 ngôn ngữ mới cho tính năng dịch văn bản bằng camera. Đây là một tính năng rất hay, khi bạn chĩa camera của máy vào một đoạn văn bản bất kỳ thì máy sẽ tự động nhận dạng dòng chữ đó và dịch sang ngôn ngữ mà bạn muốn, không cần thiết phải gõ lại như trước đây. Danh sách các ngôn ngữ mới được thêm vào gồm có: Bulgarian, Catalan, Danish, Estonian, Finnish, Croatian, Hungarian, Indonesian, Icelandic, Lithuanian, Latvian, Norwegian, Romanian, Slovak, Slovenian và Swedish.

Mặc định thì chức năng dịch văn bản bằng camera đã hỗ trợ sẵn các ngôn ngữ Czech, Dutch, English, French, German, Italian, Polish, Portuguese, Russian, Spanish và Turkish, chưa có tiếng Việt. Còn nếu dịch bằng cách thông thường, tức là gõ chữ vào để phần mềm dịch ra thì Google Translate hỗ trợ đến hơn 70 ngôn ngữ khác nhau và có tiếng Việt luôn. Đáng tiếc là chức năng dịch bằng camera chưa có trên phiên bản Google Translate của iOS.

Chưa hết, ở phiên bản mới này Google còn bổ sung thêm chức năng lưu Phrasebook. Tính năng này sẽ giúp bạn lưu lại những từ thường hay xài, những từ thường hay dịch để sau này có thể xem lại nhanh mà không cần phải gõ lại từ đó khi cần.