Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Olympus ra mắt PEN E-P5: Máy ảnh không gương lật với thiết kế cổ điển

News3

Olympus hôm nay vừa ra mắt chiếc máy ảnh Micro Four Third mới nhất của mình mang tên PEN E-P5 với thiết kế cổ điển của những năm 1963. Nguồn cảm hứng mà Olympus sử dụng để tạo nên máy ảnh mới chính là dòng máy Olympus PEN F của những năm 1963, kiểu thiết kế huyền thoại của nó được hãng tiếp tục ứng dụng trên một mẫu máy 2013. Dù thiết kế cổ điển nhưng các công nghệ mà Olympus tích hợp cho E-P5 là rất tiên tiến và có phần nào đó cao cấp. Khả năng lấy nét nhanh và hệ thống chống rung 5 trục trên OM-D E-M5 đã được Olympus ứng dụng trên PEN E-P5 này.

Kích thước của chiếc máy ảnh không gương lật E-P5 không quá to và có thể cầm gọn với một tay. Tất cả những vật liệu sang trọng của PEN F đã được Olympus tiếp tục sử dụng trên máy ảnh mới như kim loại hay da. Dù nhỏ nhưng PEN E-P5 cũng có một báng (grip) nhỏ bên phải để giúp việc thao tác dễ và có cảm giác hơn. Vòng chỉnh chế độ chụp, lẫy gạt tắt/mở cũng như nút chụp được Olympus đặt phía trên máy ảnh cùng với chân hot-shoe và đèn flash cóc. Phía mặt sau là các nút chức năng kèm một màn hình LCD với khả năng điều chỉnh góc nhìn.

Bên trong của PEN E-P5 là cảm biến TruePic VI Live MOS với độ phân giải 16MP. Máy ảnh có dải ISO lên tối đa 25.600, tốc độ chụp cao nhất 1/8000 giây, chụp ảnh RAW, màn hình LCD 3" 1036k, quay phim Full-HD, khe cắm thẻ nhớ SD, có kết nối WiFi. Kết nối WiFi có sẵn trên PEN E-P5 giúp người dùng có thể chia sẻ dễ dàng những tấm hình vừa chụp lên mạng xã hội. Ngoài ra, WiFi còn giúp biến smartphone thành một màn hình Live View hỗ trợ tốt cho máy ảnh.

Olympus cho biết hệ thống lấy nét tự động trên E-P5 được phát triển trong cùng bộ phận với OM-D EM-5, hệ thống này cũng hoạt động tốt với tính năng Focus Peaking. Hệ thống chống rung hình ảnh 5 trục sẽ giúp người dùng chụp những tấm hình với chất lượng tốt nhất ngay cả khi máy bị rung. Nó sẽ kết hợp với Multi-motion IS để giảm rung khi quay phim. Olympus sẽ bắt đầu bán ra PEN E-P5 từ tháng này với giá 999 USD cho riêng body với tùy chọn màu đen, bạc hay trắng. Nếu đi kèm ống M.Zuiko Digital 17mm f/1.8 và ống ngắm VF-4 Electronic thì giá của máy sẽ là 1449 USD.