Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

HTC đang phát triển R7 và R12 - hai tablet chạy Windows RT Blue, sẽ ra mắt vào Q3/2013?

htc-windows-8-tablet-590x352
Liệu HTC sẽ tiến đánh thị trường máy tính bảng một lần nữa với hai dòng R7R12 chạy Windows RT Blue? (ảnh minh hoạ)

Thông tin mới nhất đến từ trang PhoneArena cho biết dường như HTC đang phát triển hai chiếc tablet chạy phiên bản hệ điều hành Windows RT Blue mới nhất, thuộc dòng R, có tên gọi lần lượt là R7 và R12. Hai tên gọi R7 và R12 cũng được cho là đặt theo kích thước màn hình của chúng: 7" và 12". Đầu tiên, đề cập đến chiếc tablet nhỏ hơn, R7, nguồn tin cho biết HTC muốn R7 cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Nexus 7 hoặc iPad Mini. Theo đó, R7 được dự đoán sẽ có màn hình 7", độ phân giải Full HD, dùng CPU Snapdragon 800 lõi tứ, xung nhịp 2,3GHz, RAM 2GB. Bên cạnh đó, R7 có khả năng sẽ có bộ nhớ trong 16GB, có hỗ trợ thẻ nhớ microSD, camera chính 13MP, có kết nối WiFi, Bluetooth 4.0, LTE/HSPA+. Máy được cho là chạy Windows RT phiên bản Blue (có thể sẽ ra mắt vào tháng 6 tới đây). Nếu thực sự R7 có cấu hình như trên, thì nó sẽ là chiếc tablet 7" mạnh mẽ nhất trên thị trường, thậm chí nó còn mạnh hơn cả các dòng tablet cao cấp từ các hãng khác.

Nói về Windows R12, đây là chiếc tablet được dự đoán sẽ có thông số kỹ thuật tương tự như R7, điểm khác biệt chỉ đến từ việc nó sở hữu màn hình lớn hơn: 12", độ phân giải 2048 x 1536. Rõ ràng qua thông tin rò rỉ về R7 và R12, chúng ta có thể thấy nếu HTC thực sự tung ra hai mẫu tablet trên, chúng sẽ là đối trọng thực sự đối với các tablet Android từ các nhà sản xuất khác, và thậm chí là ngay cả iPad từ Apple, bởi cấu hình quá mạnh mẽ, và cộng với việc chạy Windows RT Blue sẽ đảm bảo cho hiệu năng của máy luôn đạt mức cao.

PhoneArena tiết lộ nhiều khả nắng HTC sẽ chính ra mắt R7 và R12 ngay trong quý 3 năm nay. Vẫn chưa có bất kỳ lời bình luận nào từ phía HTC.