Yamaha Việt Nam ra mắt Exciter 2013, vẫn dùng động cơ 135cc, chưa có Fi
Không để khách hàng của mình đợi lâu hơn nữa, hôm nay Yamaha Việt Nam đã chính thức giới thiệu phiên bản mới Exciter 2013 . Được giới thiệu lần đầu tiên năm 2005, Exciter nhanh chóng trở thành chiếc xe côn tay thể thao rất được ưa chuộng ở nước ta, hiện nay đây cũng là mẫu xe có giá bán cao nhất của Yamaha VN . Exciter 2013 vẫn có 2 phiên bản là R - côn tự động và RC - côn tay, dĩ nhiên là 2 chiếc xe này vẫn có điểm khác nhau, ví dụ bản côn tự động có hộp số 4 cấp còn bản côn tay hộp số 5 cấp. Tuy nhiên Exciter mới sẽ không có phun xăng điện tử Fi như chúng ta hi vọng bấy lâu nay, xe vẫn sử dụng chế hòa khí (bình xăng con) như những bản trước đây. Tóm lại, Exciter 2013 chỉ được thay đổi về tem xe chứ không có thay đổi về mặt thiết kế và máy móc so với bản 2011 và 2012. Yamaha Exciter 2013 được xem là một trong những mẫu xe số thể thao đáng được chờ đợi nhất trong năm 2013. Đúng với kì vọng của những người yêu xe, phiên bản 2013 của Yamaha Exciter thực sự là đỉnh cao về công nghệ và thiết kế của dòng xe Exciter nói riêng và Yamaha nói chung. Tiếp tục chặng đường chinh phục trái tim và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vượt trội, Yamaha Exciter 2013 kế thừa những tính năng ưu việt của thế hệ “đàn anh” cùng với những cải tiến vô cùng đáng giá như:Động cơ 4 thì, 135cc, làm mát bằng dung dịch, cho khả năng vận hành đáng nể, vượt trội hơn so với các đối thủ. Hệ thống côn tay siêu thể thao và hệ thống truyền động 5 cấp độ (phiên bản RC), và 4 cấp độ (phiên bản R) cho người dùng cảm giác điều khiển xe chủ động, mạnh mẽ. Bộ gác chân, hệ thống phanh và lốp xe ưu việt, không chỉ đem lại sự tiện lợi, thoải mái mà còn an toàn và dễ sử dụng. Các chi tiết thiết kế mới, nổi bật nhất là phần tem xe đem lại cảm giác thể thao, tốc độ, xứng đáng với dòng xe thể thao phân khối lớn nổi tiếng. Động cơ Động cơ 4 thì, xy lanh đơn, SOHC, 4 van, 135cc, làm mát bằng dung dịch, hệ thống khung sườn vững chắc tạo nên cảm giác êm ái, đảm bảo cho xe vận hành với hiệu suất cao nhất trong mọi điều kiện. Xy lanh và piston được áp dụng công nghệ đúc nhiệt DiASil, cùng hệ thống xử lý khí thải tiên tiến nhất hiện nay, làm tăng tính ổn định khi vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện hơn với môi trường. Bộ chế hòa khí loại chân không BS với đường kính 25mm kết hợp với bộ cảm biến tay ga TPS không chỉ mang lại khả năng vận hành êm ái từ tốc độ thấp đến tốc độ trung bình mà còn phản ứng linh hoạt theo ước muốn của người điều khiển ngay cả khi vận hành ở tốc độ cao. Bộ cảm biến TPS mang lại khả năng đánh lửa tối ưu được lập trình 3D, dựa trên quá trình kiểm soát vòng tua động cơ và góc mở của tay ga, để đạt được thời điểm đánh lửa phù hợp với tốc độ của động cơ, đem lại hiệu quả vận hành tối ưu và tiết kiệm nhiên liệu.Thiết kế Yamaha Exciter 2013 thể hiện sự mạnh mẽ, táo bạo, cá tính thông qua các chi tiết thiết kế. Thân xe vẫn duy trì kiểu dáng khí động học, kiêu hãnh và hiện đại với những thiết kế đỉnh cao như: hệ thống đèn chiếu sáng cao cấp, giao diện đồng hồ công-tơ-mét tạo nét riêng biệt, bộ giảm xóc đơn Monocross gọn nhẹ, thanh thoát, cho tổng thể thân xe toát lên vẻ mạnh mẽ. Thiết kế tem xe mới đậm chất thể thao ấn tượng rất Yamaha. Những đường vân chạy dọc thân xe cùng với những chi tiết và chấm phá về thiết kế mới giúp đem lại cho Yamaha Exciter 2013 một vẻ ngoài không chỉ hiện đại, mạnh mẽ mà còn kiêu hãnh, cuốn hút mọi ánh nhìn. Đặc biệt hơn, Yamaha Exciter 2013 còn thể hiện rõ nét cá tính với bộ sưu tập màu xe độc đáo. Exciter R có 3 màu ấn tượng: xám ánh kim – cam, bạc ánh kim – xanh, trắng ánh kim – đen. Trong khi Exciter RC khoác lên mình 3 màu cũng ấn tượng không kém: cam – vàng ánh kim, xám – trắng ánh kim, xám – đỏ ánh kim.Tính năng tiện dụng Hệ thống côn tay siêu thể thao cùng với hộp số truyền động 5 tốc độ (phiên bản RC) theo ADN công nghệ tiên phong của các dòng xe đua Yamaha tạo nên sự phấn khích cho người điều khiển qua mỗi lần chuyển đổi số và làm thay đổi hoàn toàn khái niệm về “sự điều khiển”. Phanh đĩa sau đường kính 203mm giúp người điều khiển cảm nhận rõ nét lực phanh, với khả năng vận hành mạnh mẽ và nổi trội. Ngoài ra, tỷ lệ lực phân bổ lên cần phanh và độ giãn nở của ống dẫn dầu được tối ưu hóa đảm bảo tốt lực phanh và rất linh hoạt trong vận hành. Lốp sau không săm với kích thước lớn 100/70-17 mang đến độ chính xác tuyệt vời khi vào cua cũng như độ ổn định trên các cung đường thẳng. Ngoài ra, kích thước vòng đúc với độ rộng 2,5 inch được sử dụng nhằm tương thích với kích thước lốp xe và giúp tạo ấn tượng mạnh mẽ như một chiếc xe thể thao phân khối lớn. Bộ gác chân được thiết kế hiện đại như các dòng xe thể thao chuyên nghiệp tạo nên độ an toàn và thuận tiện khi sử dụng.