Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Facebook đang tìm kiếm cơ hội mua lại ứng dụng bản đồ Waze với giá 1 tỷ USD?

zuck
Sau Instagram và Snaptu, có lẽ Mark Zuckerberg (ảnh) muốn thâu tóm thêm Waze nhằm bổ sung sức mạnh cho ứng dụng Facebook

Hôm nay, nhật báo dành cho doanh nhân, Calcalist, đã đăng tải thông tin về việc Facebook đang tìm kiếm cơ hội mua lại ứng dụng bản đồ Waze với giá từ 800 triệu USD cho đến 1 tỷ USD. Theo đó, Calcalist cho biết ban quản trị Facebook bao gồm cả người sáng lập Mark Zuckerberg cùng các đồng sự đã bắt đầu thảo luận với công ty chủ quản của Waze về bản hợp đồng mua bán từ 6 tháng trước đây, và cho đến bây giờ mọi chuyện có vẻ như đang tiến triển tốt. Trên thực tế, Facebook và Waze Mobile đã chính thức trở thành đối tác chiến lược của nhau từ tháng 10 năm ngoái, khi đó Waze Mobile đã cho ra mắt phiên bản mới cho phép người dùng chia sẻ dữ liệu bản đồ của họ với bạn bè trên Facebook. Và có lẽ muốn tích hợp Waze sâu hơn nữa vào ứng dụng của mình, cũng như mang đến cho người dùng khả năng chia sẻ vị trí, check-in tốt hơn nữa, Facebook dường như rất muốn thâu tóm app bản đồ khá nổi tiếng này.

Một chút thông tin về Waze Mobile: đây là công ty có trụ sở ở Israel, chủ sở hữu ứng dụng Waze, một app tương tự như Google Maps, có chức năng cung cấp cho người dùng khả năng định vị vị trí, xác định phương hướng, chỉ đường theo thời gian thực. Hiện Waze cùng với TomTom đang là hai công ty cung cấp dữ liệu bản đồ chính cho Apple với Apple Maps.