Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Apple cập nhật iWork trên tất cả các nền tảng, hỗ trợ chia sẻ file chỉ đọc và nhiều cải tiến khác

Apple_iWork.

Apple mới đây đã cập nhật bộ ứng dụng văn phòng iWork của mình lên bản mới đi kèm nhiều thay đổi xuyên suốt các nền tảng khác nhau. Trước hết, iWork nền web (truy cập bằng trang iCloud.com) đã hỗ trợ tốt cho việc hiển thị trên màn hình retina, thẻ biên tập được tinh chỉnh lại cho dễ dùng hơn và có thêm tính năng mở trực tiếp các tập tin được đính kèm với email iCloud. Bên cạnh đó, iWork nền web còn cho phép người dùng chia sẻ những tập tin dưới dạng chỉ đọc (read-only) chứ trước đây ai cũng có thể tham gia vào việc chỉnh sửa tài liệu. Thay đổi này cũng áp dụng cho iWork trên iOS và OS X.

Keynote, ứng dụng thuyết trình của Apple, thì được bổ sung thêm khả năng chỉnh sửa biểu đồ nằm trong các tài liệu thuộc định dạng khác, hỗ trợ dàn slide theo chiều dọc, có thêm 3 hiệu ứng chuyển cảnh mới, hỗ trợ xuất ra file PPTX và cải tiếc việc xoay chữ. Phần mềm bảng tính Numbers thì được cải tiến các menu, đẩy nhanh tốc độ nhập file CSV, trong khi app chỉnh sửa văn bản Pages thì có cải thiện hiệu năng chung và đảm bảo tương thích tốt hơn với các file Word.

Riêng đối với bộ ứng dụng iWork trên iOS, giờ đây bạn có thể thực hiện việc tìm kiếm tài liệu một cách dễ dàng. Trong giao diện duyệt file, khi kéo ngón tay lên trên cùng màn hình thì một ô Search sẽ xuất hiện và bạn chỉ việc nhập tên tài liệu cần tìm là xong. Đây là tính năng đã được người dùng yêu cầu từ lâu.

Tải về iWork cho iOS (Pages, Numbers, Keynote)
Tải về iWork cho Mac (Pages, Numbers, Keynote)
Sử dụng iWork nền web tại https://www.icloud.com


Nguồn: App Store, Mac App Store, iCloud.com