Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

[Video] Thử nghiệm nhanh bàn phím tiếng Việt kiểu VNI & Telex trên Windows Phone 8.1

Ban_Phim_Windows_Phone_8.1-4.
Hỗ trợ bàn phím tiếng Việt kiểu truyền thống thay vì tạo ra một bàn phím mới là điều Microsoft đã hứa với chúng ta từ rất lâu, khi mà Windows Phone 7.5 ra mắt. Thật may mắn, cuối cùng họ đã đáp ứng nguyện vọng chính đáng đó, không chỉ hỗ trợ bàn phím Telex như iOS mà Microsoft còn bổ sung thêm cả bàn phím VNI nữa. Đáng chú ý là chúng ta thấy xuất hiện tùy chọn tự sửa lỗi chính tả và gợi ý từ trong phần thiết lập hệ thống. Tinhte.vn sẽ đánh giá chi tiết hơn bàn phím này khi bản cập nhật Windows Phone 8.1 cho lập trình viên ra mắt, dự kiến vào ngày 14/4 tới.

Để chuyển đổi giữa các bàn phím trên Windows Phone 8.1, bạn vẫn nhấn giữ để xuất hiện menu popup các bàn phím và chọn cái chúng ta muốn xài. Thực tế thì mình thích kiểu chuyển đổi tuần tự giữa các bàn phím như iOS hơn là cách Microsoft áp dụng hiện tại nhưng đó chỉ là cảm nhận cá nhân, có thể bạn sẽ thấy khác.

Về bàn phím, giao diện cũng như cách bố trí trên Windows Phone đã rất tốt và chúng ta hoàn toàn không phải lo lắng nữa. Nếu bạn gõ Telex, giao diện bàn phím vẫn giữ nguyên như cũ và chúng ta có thể thao tác rất nhanh. Với bàn phím VNI, Microsoft trang bị thêm một hàng phím số phía trên để thao tác. Thử nghiệm cho thấy tốc độ bàn phím này rất tốt, phản hồi nhanh và không bị lag.



Ban_Phim_Windows_Phone_8.1-2.Ban_Phim_Windows_Phone_8.1.Ban_Phim_Windows_Phone_8.1-3.