Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

Bộ SDK mới cho Kinect v2 sẽ hỗ trợ lập trình ứng dụng Modern và phát hành qua Windows Store

kinect-v2-windows.

Tại hội nghị lập trình BUILD 2014, bên cạnh việc ra mắt chính thức phiên bản Kinect v2 cho Windows và bộ SDK sẽ ra mắt vào mùa hè tới, Microsoft cũng đã công bố một thông tin quan trọng khác là bộ công cụ lập trình mới sẽ hỗ trợ lập trình viên phát triển các ứng dụng Modern cho Kinect và ứng dụng sẽ phát hành trực tiếp qua Windows Store.

Theo thông báo từ Microsoft: "Kinect cho Windows thế hệ 2 đã được thiết kế lại với những cải tiến quan trọng về độ trung thực của màu sắc, độ nét video, trường quan sát, khả năng cảm nhận và theo dõi chuyển động. Nói cách khác, cảm biến trên Kinect v2 đã được cải thiện khả năng phản hồi, độ chính xác tổng thể cao hơn và bổ sung nhiều các tính năng để nâng cao khả năng phát triển các trải nghiệm cử chỉ và âm thanh của bạn.

Đặc biệt, Kinect v2 cho Windows được tích hợp camera hỗ trợ quay video 1080p giúp tăng chất lượng cho hình ảnh ghi nhận; trường quan sát rộng hơn cho phép người dùng đứng gần hơn với cảm biến, qua đó Kinect v2 có thể được dùng trong các phòng nhỏ; tăng cường tính năng theo dõi chuyển động cơ thể, mở đường cho các ứng dụng sức khỏe, luyện tập giảm cân, các giải pháp giáo dục và hệ thống phát hiện hồng ngoại chủ động cung cấp khả năng theo dõi khuôn mặt và nhận biết cử chỉ tốt hơn ngay cả trong điều kiện thiếu sáng."

Bộ SDK cho Kinect v2 sẽ được Microsoft phát hành vào mùa hè này. Theo đó, lập trình viên có thể:
  • Viết ứng dụng và phát hành qua Windows Store: Lập trình viên có thể tích hợp công nghệ điện toán con người mới nhất vào các ứng dụng Windows và phát hành qua Windows Store. Qua đó, ứng dụng của lập trình viên có thể đến với nhiều người hơn và mở ra các trải nghiệm tương tác người dùng tự nhiên hơn.
  • Hỗ trợ Unity: Microsoft cam kết hỗ trợ cộng đồng lập trình viên với đa ngôn ngữ, framework và giao thức. Với việc hỗ trợ nền tảng lập trình Unity vào mùa hè này, lập trình viên sẽ có thể phát triển và phát hành ứng dụng lên Windows Store bằng những công cụ mà họ vẫn đang sử dụng.
  • Nâng cao độ chính xác của hệ thống: Với bộ SDK thế hệ đầu tiên, cảm biến Kinect chỉ cho phép theo dõi tối đa 2 người cùng lúc nhưng giờ đây, con số này là 6. Số lượng điểm tương tác có thể được theo dõi cũng tăng từ 20 đến 25 điểm trên mỗi người. Kết quả là khả năng theo dõi chuyển động cơ thể của người dùng được cải tiến đáng kể, mang lại nhiều tiềm năng ứng dụng cho lập trình viên.
  • Hỗ trợ đa ứng dụng, chạy đồng thời: Các ứng dụng hỗ trợ Kinect có thể chạy đồng thời và đây là một tính năng được cộng đồng lập trình yêu cầu từ lâu. Kể từ bộ SDK mới, lập trình viên sẽ có thể khai thác tối đa tính năng này.