Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Imagination ra mắt nền tảng Newton dành cho wearable: nhỏ gọn, CPU 1GHz, RAM 3GB, nhiều kết nối

Ingenic-Newton-MIPS-based-Ingenic-JZ4775-CPU.
Imagination Technologies (MIPS) mới đây đã giới thiệu một nền tảng phần cứng mới mang tên Newton để sử dụng trong các thiết bị đeo được. Nền tảng này chạy trên vi xử lí đơn nhân JZ4775 1GHz do công ty Ingenic sản xuất, ngoài ra nó còn hỗ trợ tối đa 3GB RAM, kết nối Wi-Fi, Bluetooth 4.0, NFC, USB, cho phép quay video 720p, tương thích các cảm biến vi cơ điện tử (con quay hồi chuyển, gia tốc kế) cũng như cảm biến theo dõi sức khỏe, độ ẩm, nhiệt độ môi trường. Được biết CPU JZ4775 sử dụng nhân XBurst do Imagination phát triển. Nó tương thích với Android Wear và bản thân Imagination Technologies cũng nằm trong danh sách các đối tác của Google khi họ ra mắt hệ điều hành mới dành riêng cho thiết bị đeo được.

Hãng cho biết thêm rằng mạch Newton ở chế độ nghỉ chỉ tiêu thụ 4mW điện, lúc thực thi các tác vụ thông thường (như nghe nhạc MP3) thì dùng khoảng 100mW điện và khi cần chạy nhiều tiến trình cùng lúc thì Newton sẽ tiêu thụ khoảng 260mW. Imagination Technologies hứa hẹn những smartwatch được thiết kế dựa trên nền tảng này hoàn toàn có thể trụ được hơn 30 tiếng đồng hồ chỉ trong một lần sạc.

Nhờ kích thước nhỏ gọn (21.6mm x 38.4mm) kết hợp với thiết kế dạng module linh hoạt mà các công ty sản xuất thiết bị có thể dùng Newton để nhanh chóng tạo ra các bản mẫu cho ý tưởng của mình. Sau đó, họ hoàn toàn có thể đem đi triển khai thành các sản phẩm thực tế và bắt đầu bán ra thị trường trong một thời gian ngắn với chi phí phát triển thấp. Ngoài thiết bị đeo được, Newton còn nhắm đến các đồ gia dụng cần kết nối Internet, thiết bị y tế, bảo mật, bộ điều khiển dùng trong công nghiệp và nhiều thứ khác.