Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Kantar: Phần lớn người dùng vẫn đọc sách bằng Amazon Kindle Fire

thong_ke_doc_sach_tren_may_tinh_bang_vi.

Máy tính bảng là thiết bị khá linh hoạt: Bạn có thể check mail, duyệt web, chơi game, nghe nhạc, xem phim và nhiều thứ khác. Đó chính là những gì mà người dùng có thể làm với iPad và máy tính bảng Samsung Galaxy. Đây chính là kết quả thống kê do trang Statista thực hiện dựa trên khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường Kantal Worldpanel sau khi hỏi người dùng: họ thường làm gì với máy tính bảng của mình?

Kết quả cho thấy, đối với các hoạt động như duyệt web, kiểm tra Email, chơi game và hoạt động mạng xã hội, người dùng thường sử dụng iPad hoặc máy tính bảng Samsung Galaxy. Tuy nhiên, các hoạt động này được thực hiện trên iPad nhiều hơn so với Samsung Galaxy. Cũng theo kết quả thống kê, duy chỉ ở khoảng mục dùng để nghe nhạc, người dùng có xu hướng sử dụng máy tính bảng Galaxy của Samsung nhiều hơn so với các máy tính bảng khác kể cả iPad.

Điều đáng chú ý là đối với hoạt động đọc sách điện tử, hầu như người dùng đều chọn Kindle của Amazon để thực hiện việc này. Người dùng không thường sử dụng Kindle để duyệt web, check mail hay hoạt động mạng xã hội. Phần lớn người dùng đều trả lời cho câu hỏi họ hay làm gì với chiếc Kindle của mình: đọc sách. Kết quả thống kê trên có thể là một tín hiệu khả quan đối với Amazon khi mẫu máy đọc sách mới nhất của họ là Kindle Fire vẫn thực hiện khá tốt chức năng ban đầu do hãng đặt ra.

Theo WSJ