Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

Trên tay Sony NW-ZX1: Máy nghe nhạc Hi End Android, hoàn thiện tốt

XZ1 được trang bị bộ khuyếc đại kỹ thuật số cao cấp S-Master HX giúp xử lý âm thanh cho ZX1 và khá nhiều các công nghệ độc quyền khác của họ để tăng cường khả năng thể hiện cũng như tái tạo âm thanh. Trong bài này mình chia sẻ với anh em về tổng quan của máy hơn là chia sẻ về trải nghiệm âm thanh. ZX1 sẽ rất ấn tượng với các bạn về độ hoàn thiện và nguyên liệu mà Sony dùng. Máy có phản ứng nhanh, mượt và dễ điều khiển với màn hình rộng và chạy hệ điều hành Android. Điểm làm mình không hài lòng nhất của chiếc ZX1 này là Sony dùng một sợi cáp chuyên biệt chứ không dùng cáp Microusb như hầu hết các máy di động hiện nay.


untitled-6.
Sony ZX1 chạy hệ điều hành Android với giao diện tùy biến một chút ở trang đầu tiên. Còn bên trong thì gần như là giao diện gốc của Android 4.1. Máy thực thi tốt, mượt, điều khiển nhanh. So với các hệ điều hành nhỏ để cho máy nghe nhạc thì Android lợi thế hơn nhiều về cảm ứng và phản ứng nhanh.

untitled-8.
Sony ZX1 được hoàn thiện ở mức độ cao. Máy được làm từ một khối kim loại và ốp da phía sau rất sang trọng. Nếu bạn cầm các máy Xperia cao cấp và bạn thấy mức độ hoàn thiện rất tốt thì ZX1 còn tốt hơn.

untitled-28.
XZ1 nhắm đến người nghe nhạc khó tính, đòi hỏi chất lượng cao hơn nữa so với các máy nghe nhạc thường hay nhạc từ điện thoại. Hi-Res Audio trên các máy nghe nhạc của Sony gần đây cho thấy họ muốn nâng chất lượng nhạc từ các máy nghe nhạc cá nhân lên cao hơn nữa. Chúng ta đã thấy màn hình ở độ phân giải ngày càng cao và rõ ràng chúng ta cũng cần âm thanh phát triển như thế.

untitled-22.
Phần nhô lên ở phía dưới chứa 4 tụ điện OS-CON của Sanyo nằm độc lập để bổ trợ cho chip S-Master HX.

untitled-25.
Cổng kết nối 3.5mm của máy được mạ vàng và thiết kế lớn, đảm bảo có thể truyền tải tốt nhất thông tin từ máy đến tai nghe và độ bền cao trong quá trình sử dụng.

untitled-5.
Hệ thống phím điều khiển cứng giúp ta có thể chỉnh nhạc mà không cần mở màn hình cũng như nhìn màn hình

untitled-4.
Cổng kết nối chuyên biệt là điểm trừ cho chiếc máy cao cấp này. Nếu dùng cổng MicroUSB thì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Cám ơn cửa hàng tạp hóa Thiên Hồng đã cho mình mượn ZX1 để trên tay.