BMW i8 bắt buộc phải tạo tiếng động cơ giả và âm thanh cảnh báo người
đi bộ
BMW i8 có thể chạy điện nhưng điều đó không có nghĩa là hãng xe nước Đức có thể bỏ qua chuyện tạo cho nó một hệ thống âm thanh giả tiếng động cơ cả bên trong lẫn bên ngoài xe. Trong một video mới đây ghi lại hình ảnh i8 đang hoạt động ở chế độ Thể thao - Sport Mode, cho thấy tốc độ ấn tượng của xe, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây, nhưng đặc biệt hơn là nó tạo ra một âm thanh rất đặc trưng cho dù chỉ sử dụng động cơ xăng dung tích nhỏ.
Theo Bimmerport, trang đã công bố đoạn video nói trên, có một hệ thống âm thanh giả tiếng động cơ ở cả bên trong và bên ngoài BMW i8, gọi là Active Design Sound (ASD). Trong video này thì hệ thống ASD bên trong đã được tắt đi, và với xe thương mại thì sẽ có tổng cộng 3 “tone” âm thanh động cơ khác nhau sẽ dội vào buồng lái tuỳ theo chế độ của xe là Comfort, Sport hay Eco Pro.
Ở bên ngoài sẽ có một hệ thống ASD khác nằm bên trái đuôi xe, bên cạnh bộ ống xả của động cơ xăng 3 xi-lanh, 231 mã lực, sử dụng tăng áp TwinPower Turbo, nằm bên phải. Hệ thống loa này sẽ chịu trách nhiệm phát ra các âm thanh động cơ giả. Tuy nhiên, sẽ không chỉ có âm thanh động cơ giả: một hệ thống bảo vệ người đi bộ đặt ở mũi xe sẽ được kích hoạt khi xe chuyển sang chế độ chạy điện và tạo ra các âm thanh cảnh báo những xe chạy gần bên.
Các âm thanh cảnh báo đến người đi bộ sẽ do người lái điều khiển, tuy nhiên BMW sẽ bắt buộc phải luôn bật hệ thống âm thanh giả tiếng động cơ ASD trong và ngoài.
Các bạn có thể xem thêm hình ảnh và video về BMW i8 tại đây. Dự kiến thì tháng 06/2014 những chiếc i8 đầu tiên sẽ được giao cho khách hàng, giá bán từ 135.700$.