Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

BMW giới thiệu M4 Convertible 2015 - thiết kế thể thao, mui xếp cứng hiện đại, giá từ 71.000 USD

2015-bmw-m4.

BMW M GmbH - đơn vị chuyên nghiên cứu và phát triển các dòng xe xe hiệu suất cao của BMW - vừa chính thức giới thiệu những hình ảnh và thông tin chi tiết đầu tiên về BMW M4 Convertible 2015, mẫu xe mới nhất của hãng xe Đức. Mẫu xe này sẽ được chính thức ra mắt trên toàn cầu tại triển lãm New York Auto Show 2014 sắp sửa diễn ra. Dòng xe M4 của BMW vẫn sở hữu những đặc tính vốn có của dòng M như thiết kế thể thao, khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt... M4 Convertible 2015 sẽ mở ra một chương mới cho dòng xe mui trần hiệu suất cao của BMW.

BMW M4 Convertible 2015 có thiết kế không nhiều khác biệt so với người anh em M4 Coupe, ngoại trừ chiếc mui cứng có thể đóng/mở của nó. Bên dưới nắp ca-pô vẫn là cỗ máy I6 3.0L TwinPower Turbo cho công suất tối đa 425 mã lực ở 5.500 vòng/phút cho tới 7.300 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 550Nm (tăng 40% so với động cơ thế hệ cũ). BMW cho biết mẫu xe này có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,2 giây với hộp số 7 cấp và 4,4 giây với hộp số sàn. Tốc độ tối đa được giới hạn điện tử là 250km/h, với gói M Driver’s Package thì con số này là 280km/h. M3 và M4 sử dụng mâm xe hợp kim trọng lưọng nhẹ có kích thước 18inch và option thêm kích thước 19inch.


Sức mạnh sinh ra từ động cơ sẽ được truyền tới 2 bánh sau thông qua hộp số tự động ly hợp kép M-DCT 7 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn. M4 Convertible vẫn sẽ được trang bị hệ thống dẫn động cầu sau của BMW, các option, trang thiết bị tiêu chuẩn, tính năng đều được kế thừa từ người anh em Coupe của nó, từ hệ thống treo đáp ứng Adaptive M cho đến hệ thống hiển thị trên kính lái HUD.

Chiếc mui cứng xếp của nó chính là thứ khác biệt nhất và là trang bị tạo nên sự khác biệt cho chiếc xe. Ưu điểm của dòng xe mui xếp cứng chính là tính linh hoạt của nó, bạn có thể đóng mui lúc trời mưa/nắng to và mở nó ra khi trời trong gió mát, điều này thật sự thú vị bởi nó sẽ làm bạn có cảm giác sở hữu đến 2 chiếc xe, 1 chiếc Coupe và 1 chiếc Cabriolet. Cái tên Convertible (có thể chuyển đổi) cũng bắt nguồn từ sự linh hoạt thú vị đó. Không nhiều dòng xe thể thao được trang bị loại mui này, 2 cái tên nổi tiếng nhất mà chúng ta thuờng biết là Lexus IS và Mercedes-Benz SL-Class.


Chiếc mui xếp cứng của BMW M4 Convertible 2015 có kết cấu 3 mảnh, nó có khả năng xếp gọn vào cốp xe chỉ trong vòng 20 giây, ở tốc độ tối đa 20km/h. Với thiết kế mới, chiếc mui này có thể giúp giảm độ ồn thêm 2dB so với dòng xe thế hệ trước. Kính chắn gió sau xe cũng dc thiết kế nhỏ hơn, nhẹ hơn hiệu quả hơn cũng như dễ đóng/mở hơn.

BMW cho biết M4 Convertible 2015sẽ được lắp ráp tại nhà máy của hãng ở thành phố Munich, Đức. Dòng xe này sẽ có mặt tại các đại lý của BMW vào mùa hè năm nay. Giá bán lẻ đề xuất dành cho dòng M4 là từ 65.125 USD dành cho phiên bản Coupe và khoảng 71.000 USD dành cho phiên bản mui xếp cứng Convertible.


Theo MA, Netcarshow