Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

[Infographic] Khảo sát mức độ hài lòng về 3G ở Việt Nam

header.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thiết bị di động, 3G hiện nay ngày càng phổ biến rộng rãi. Bên cạnh kết nối mạng wifi, 3G là sự lựa chọn của nhiều người để phục vụ cho nhu cầu công việc, giải trí và các hoạt động khác vì tính di động của nó.

Theo thống kê riêng của Công ty khảo sát thị trường Nielsen cho thấy có tới 58% dân số Việt Nam thường xuyên sử dụng internet, con số này chỉ đứng sau Singapore (67%) trong khi cao hơn Malaysia (38%), Philippines (33%), Thái Lan (31%) và Indonesia (19%). Kết quả khảo sát của Báo Bưu điện Việt Nam cũng cho thấy số người sử dụng 3G tại 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh năm 2012 tăng mạnh gấp 5 lần so với 2011. Điều này cho thấy thị trường 3G đang là chiếc bánh ngon dành cho các nhà mạng.

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý được các chuyên gia của Nielsen đưa ra khi trình bày kết quả khảo sát là người dùng 3G ở Việt Nam tuy đông nhưng mục đích chính thì vẫn là để giải trí. Với nhu cầu giải trí trên di động cao như vậy, nó cũng đặt ra nhiều thách thức cho các nhà mạng làm sao để giữ chân khách hàng khi chất lượng dịch vụ vẫn chưa thật sự tốt như hiện nay. Hãy tìm hiểu thêm các chỉ số về mức độ hài lòng của người dùng 3G trong infographic dưới đây.

Muc_do_hai_long_dich_vu_3g_VN.