Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

Steve Jobs từng nói đến Apple TV mới vào năm 2010, gợi ý tích hợp app, trình duyệt, "cây đũa thần"

[​IMG]

Trong một email gửi cho nhân viên của mình hồi năm 2010, Steve Jobs có nhắc đến "Apple TV 2". Một trong những dấu chấm đầu dòng có ghi như sau: "Chúng ta sẽ đi về hướng nào trong thời gian tới?", theo sau là những gợi ý như "ứng dụng, trình duyệt, một cây đũa thần nào đó?". Phil Schiller, phó chủ tịch chịu trách nhiệm mảng marketing của Apple, nhấn mạnh rằng những dòng chữ nói trên không nhất thiết phải là kế hoạch mà công ty ông chắc chắn sẽ làm. Ông nói "Apple TV 2" chỉ là một trong những cơ hội mà Apple thảo luận nhằm mục tiêu "tiếp tục hiện diện trong phòng khách của người dùng và tạo thành một phụ kiện 'phải có' cho các thiết bị iOS".

Trong những tháng gần đây tin đồn về một chiếc Apple TV thế hệ mới đã xuất hiện khá nhiều, từ việc máy sẽ được trang bị một kho ứng dụng đặc biệt cho đến khả năng chơi game. CEO Tim Cook cũng từng xác nhận là Apple sẽ tập trung nhiều hơn vào các thiết bị tiêu dùng đặt trong phòng khách. Số hiệu của một máy Apple TV mới cũng đã xuất hiện trong bản build thử nghiệm của iOS 7.

Bên cạnh đó, email của Jobs còn nói đến kế hoạch "bắt kịp các dịch vụ đám mây của Google và vượt qua chúng" cũng như việc Jobs đề cập rằng năm 2011 sẽ là năm "thánh chiến" giữa Apple với Google. Lá thư này do Samsung tìm ra và hãng đang muốn dùng nó để thuyết phục bồi thẩm đoàn rằng Google mới chính là đối thủ thật sự của Apple trong vụ án lớn đang diễn ra giữa hai bên. Phía Apple bác bỏ cáo buộc này và cho biết hãng chỉ xem Google như một công ty cung cấp phần mềm (Android), còn thiết bị là do chính Samsung đem đi bán.

Thu_email_Steve_Jobs_Apple_TV_2.