Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

SkyDrive đạt mốc 250 triệu người dùng, 1/5 bắt đầu sử dụng từ tháng 10 năm ngoái

SkyDrive_250_trieu

Ngày hôm nay Microsoft vừa cho biết rằng dịch vụ SkyDrive hiện đã có hơn 250 triệu người dùng. Trong số đó, có 50 triệu người bắt đầu sử dụng kể từ khi Windows 8 và Windows Phone 8 ra mắt vào tháng 10 năm ngoái. Trong vài tháng qua Microsoft đã có nhiều cập nhật liên quan đến SkyDrive, chẳng hạn như việc cho phép dùng SkyDrive làm nơi lưu tài liệu mặc định cho Office, nâng cấp app dành cho iOS, cải thiện tốc độ upload tập tin. Dịch vụ email Outlook.com mới đây cũng đã cho phép đính kèm trực tiếp tập tin SkyDrive vào email. Hồi tháng trước, công ty cũng có tiết lộ rằng số lượng tài khoản Microsoft đã cán mốc 700 triệu.

SkyDrive được giới thiệu lần đầu vào năm 2007 và lúc đó hãng cung cấp cho người dùng đến 25GB lưu trữ miễn phí, sau này Microsoft giảm dung lượng xuống chỉ còn 7GB. Từ một trang web lưu trữ file đơn thuần, SkyDrive đã được tích hợp sâu hơn vào Windows 8/Windows Phone và cũng đã hiện diện trên các nền tảng phổ biến như Android, iOS, OS X. SkyDrive thậm chí còn được sử dụng như một phương tiện làm việc nhóm của người dùng Microsoft Office, tương tự như cách mà Google Drive hoạt động.

Microsoft không tiết lộ có bao nhiêu người dùng thường xuyên trong số 250 triệu nói trên. So với iCloud, tổng lượng người dùng này vẫn thấp hơn 50 triệu so với những gì được Apple công bố vào cuối tháng trước. Dropbox, một trong những tên tuổi cạnh tranh với SkyDrive, hồi đầu năm thì cho biết họ đang có 100 triệu người dùng với 500 triệu thiết bị và 1 tỉ file upload mỗi ngày.