Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

[Tin đồn] Samsung đang phát triển Galaxy S4 Zoom được trang bị camera 16MP?

Galaxy S4-12
Nhiều khả năng trong thời gian tới, chúng ta sẽ được chứng kiến sự xuất hiện của Galaxy S4 Zoom, người anh em của Galaxy S4 (ảnh) với cảm biến camera lên đến 16MP

Trang SamMobile vừa mới đây đã đăng tải một thông tin cho biết dường như Samsung đang phát triển một chiếc smartphone camera đầu tiên của hãng, có tên gọi là Galaxy S4 Zoom. Theo đó, sở dĩ SamMobile gọi đây là smartphone camera bởi S4 Zoom có thể sẽ được trang bị camera 16MP với các công nghệ chụp hình tiên tiến. Và cũng chính vì định hướng đây là dòng smartphone chuyên chụp ảnh, nên SamMobile dự đoán máy sẽ có cấu hình không cao như đàn anh S4 hiện nay, cụ thể hơn S4 Zoom được cho là sở hữu màn hình Super AMOLED, kích thước 4,3", độ phân giải qHD, bộ nhớ trong 8GB, có hỗ trợ microSD, Bluetooth 4.0, có kết nối WiFi chuẩn a/b/g/n. S4 Zoom nhiều khả năng sẽ sử dụng hệ điều hành Android Jelly Bean (chưa rõ phiên bản 4.1 hay 4.2), dùng giao diện TouchWiz của Samsung.

Thực tế, trước đây Samsung đã có một thiết bị máy ảnh dùng cảm biến camera 16MP, đó là Galaxy Camera, tuy nhiên đây chỉ được xem như là một chiếc máy ảnh thông minh không hơn không kém. Chính vì thế, có lẽ như Samsung muốn thay đổi quan niệm đó bằng việc tích hợp các công nghệ chụp hình, cũng như cảm biến camera trên Galaxy Camera vào chiếc S4 Zoom, biến nó không những trở thành một chiếc camera thông minh, mà còn là smartphone camera cao cấp.

SamMobile cho rằng Samsung sẽ giới thiệu Galaxy S4 Zoom tại một sự kiện diễn ra vào tháng 6 hoặc tháng 7 năm nay.