Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Video mở hộp hai ống kính Zeiss Touit 2.8/12 và 1.8/32

[IMG]

Dù mới chỉ được Carl Zeiss tiết lộ, hai chiếc ống kính Zeiss Touit 1.8/32 và 2.8/12 sử dụng cho một trong hai ngàm ống kính Sony NEX E-mount hoặc Fujifilm X mount đã có giá bán tại một số cửa hàng bán lẻ trực tuyến tại Hoa Kỳ như bhphotovideo, adorama. Trên trang bhphoto, ống kính Zeiss Touit 32mm f/1.8 (Sony E-Mount) có giá bán 900 USD và Zeiss Touit 12mm f/2.8 có giá bán 1250 USD cho người dùng đặt trước. Ngoài ra, một video mở hộp hai ống kính này với ngàm Fujifilm X mount cũng đã được đăng tải từ một cửa hàng Brussels (Bỉ).

Ở hộp hai ống kính mới của Carl Zeiss, cách thức đóng gói của sản phẩm khá tương đồng với các ống kính lấy nét bằng tay do chính Zeiss sản xuất tại Đức. Hiện tại Carl Zeiss mới chỉ hợp tác với Sony để tạo ra những ống kính có khả năng tự động lấy nét (AF) với logo của Zeiss. Trong video dưới đây, bạn sẽ thấy hộp ống kính của Zeiss làm cho Fujifilm X mount khá đơn giản với hộp trắng, các miếng đệm bên trong có màu xanh dương đậm đặc trưng của Zeiss.

Như vậy với cách đóng gói mà Zeiss áp dụng cho ống kính ngàm Fujifilm. Người ta có thể suy đoán được việc Zeiss đã tự sản xuất ống kính dựa trên công nghệ điện tử mà Sony và Fujifilm cung cấp. Do video không nói rõ xuất xứ của ống kính có phải là từ Đức hay không. Nếu các ống kính này được sản xuất ngoài Nhật Bản thì người dùng sẽ có được những sản phẩm chất lượng đúng với thương hiệu của Carl Zeiss. Các ống kính của Sony hợp tác với Carl Zeiss được làm tại Nhật Bản. Hiện tại ở Việt Nam, bạn có thể mua ống kính Zeiss chính hãng ngàm Canon, Nikon... thông qua công ty Thương Mại Shriro, thuộc tập đoàn Shriro Hong Kong.