Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Mở hộp và trên tay Sony Xperia Z2 tablet tại Việt Nam: máy mỏng, nhẹ, nhiều phụ kiện đi kèm

tinhte_Sony_Xperia_Z2_tablet_.

Được giới thiệu cùng với Xperia Z2, Xperia Z2 tablet là mẫu máy tính bảng mới nhất của Sony kế thừa sản phẩm Xperia Tablet Z đã giới thiệu năm ngoái. Tinh Tế đã có bài trên tay tại MWC 2014 và giờ đây nó đã được bán ra tại một số nước như Đài Loan. Bạn sẽ thấy một hộp sản phẩm với nhiều phụ kiện như dock sạc, tai nghe (loại bình thường không chống ồn), củ sạc riêng tương tự như điện thoại. Chúng ta còn một cái book cover rất đẹp và sang trọng được bán kèm theo máy thành một bộ combo khá hấp dẫn.

Về thiết kế, máy có mức độ hoàn thiện tốt nhờ thiết kế mỏng 6,4mm, các đường nét chi tiết tinh xảo, ấn tượng. Thiết kế OmniBalance với các cạnh đối xứng được ốp bằng tấm nhôm phay xước siêu mỏng nên không thực sự chắc chắn như Xperia Z2. Bù lại thì trọng lượng máy khá nhẹ (khoảng 439 g). Mặt lưng của máy được làm bằng nhựa polycarbonate với bề mặt nhám nhưng không sần, hạn chế bám vân tay.

Cấu hình của máy cũng tương tự như Xperia Z2 smartphone. Máy tính bảng hoạt động trên nền Qualcomm Snapdragon 801 với bộ xử lý lõi tứ 2,3 GHz, RAM lên đến 3GB, bộ nhớ 16GB và khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Với camera có cùng cảm biến Exmor RS 8 MP, hy vọng Sony sẽ cải thiện được chất lượng ảnh chụp trên chiếc máy này hơn so với thế hệ trước. Tính năng đáng chú ý có thể kể đến là khả năng hỗ trợ tai nghe và mic (STM10) với công nghệ chống ồn KTS Digital Noise Cancelling. Ngoài ra nó cũng có khả năng xuất tín hiệu digital qua DAC/Headamp.

Xung quanh của máy được thiết kế lại những thành phần khá gọn gàng. Chúng ta có một cổng sạc nam châm nằm ở giữa, cạnh phía dưới. Và cũng ở vị trí này là cổng 3,5 mm ở góc bên trái phía dưới. Cổng này hơi bất tiện khi đặt máy xuống mặt phẳng, bạn có thể dùng tai nghe bluetooth nếu không muốn sử dụng tai nghe có dây (tất nhiên sẽ không có tính năng chống ồn). Phím nguồn và tăng giảm âm lượng được chuyển sang cạnh trái. Ở bên trên là cổng hồng ngoại và hai khe chứa cổng microUSB, khe SIM và khe cắm thẻ nhớ. Không như Xperia Z2 smartphone đặt khe SIM và microUSB cùng 1 vị trí, Xperia Z2 tablet đặt khe SIM và khe thẻ nhớ cùng một nắp tiện lợi hơn.

Máy chạy trên nền Android 4.4 KitKat, giao diện Xperia 2014 cho phép tuỳ biến theme, thiết kế lại một chút trên thanh notification, cập nhập phiên bản mới của một số phần mềm như Walkman, Movies... Nhìn chung, Xperia Z2 tablet giống thiết kế của VAIO Tap 11 chạy Windows hơn là thiết kế trên Xperia tablet Z với các cạnh viền bóng bẩy. Điều quan trọng là máy có cấu hình mạnh và tích hợp những công nghệ âm thanh ấn tượng.

Thông số kỹ thuật Xperia Z2 tablet
  • Mạng: 4G LTE (có phiên bản chỉ Wi-Fi)
  • Màn hình: LCD 10,1" tấm nền IPS, 1.920 x 1.200 pixel, Live Coulour LED, Triluminos, X-Reality
  • Nền tảng: Qualcomm Snapdragon 801
  • Bộ xử lý: lõi tứ 4x 2.3 GHz, RAM 3GB, đồ hoạ Adreno 330
  • Bộ nhớ trong: 16GB, thẻ nhớ mở rộng microSD (<64GB)
  • Camera chính: 8 MP Exmor RS, camera phụ 2,2 MP
  • Kết nối: Wi-Fi chuẩn N/AC, Bluetooth 4.0, GPS, NFC
  • Giao tiếp: microUSB, MHL 3.0 (HDMI), sạc nam châm, âm thanh 3,5 mm
  • Chống nước (IPX5/8) và bụi (IP5X)
  • Kích thước: 17,2 x 26,6 x 0,64 cm
  • Trọng lượng: 439 g


Giá tham khảo: 17,5 triệu đồng
Xin cảm ơn cửa hàng Vĩnh Phát Mobile đã cho Tinh Tế mượn sản phẩm.